fbpx

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน “ฮีทสโตรก” ได้ดีที่สุด ?

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน "ฮีทสโตรก" ได้ดีที่สุด ?

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน “ฮีทสโตรก” ได้ดีที่สุด ? What color clothing is the best at preventing “heat stroke”?
ยังคงต้องอัพเดตกันอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้การแต่งตัวแบบสู้ร้อนของคุณเป็นเรื่องง่าย! และสำหรับข้อมูลอัพเดตในวันนี้ เราจะรู้พร้อมกันว่า คุณควรเลือกเสื้อผ้าสีอะไร เพื่อให้ร่างกายเย็นสบาย ในวันที่อากาศร้อนจัดขนาดนี้ แถมยังช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิด “โรคฮีทสโตรก” หากคุณยังไม่รู้จักว่า (โรคฮีทสโตรก) ที่ว่านี้คือโรคอะไร และเกี่ยวอะไรกับการเลือกสีแฟชั่นเสื้อผ้า เรื่องนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด คลายร้อนได้ด้วยชัวร์ ข้อมูลน่าสนใจ ทั้งหมด ที่ดีกรีวันนี้พร้อมกัน

 

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน "ฮีทสโตรก" ได้ดีที่สุด ?

See Also
ตัดเชิ้ตวินเทจ One Piece Collar Shirt

.
รู้หรือไม่ >> โรคฮีทสโตรก (Heatstroke) หรือ โรคลมแดด เป็นโรคที่พบเจอบ่อยในช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะเมื่อร่างกายมีอุณหภูมิที่สูงเกิน 40 C อาการของโรคนี้คือ ผิวหนังเริ่มแห้ง ตัวร้อนขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่มีเหงื่อออก หายใจเร็วและหัวใจเต้นเร็ว หากมีอุณหภูมิร่างกายที่สูงเกินไป
.
>> จากข้อมูลวิจัยในปี 2562 โดย นักวิทยาศาสตร์วิจัยอาวุโส “คุณโทชิอากิ อิจิโนเสะ” จาก สถาบันสิ่งแวดล้อมศึกษาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น (NIES),ได้ทดลองโดยการนำเชิ้ตโปโล ทั้ง 9 โทนสี ตากแดดเป็นเวลา 5 นาที ในอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส พร้อมๆกัน และผลที่ได้ เปรียบเทียบอุณหภูมิและสีของเชิ้ตโปโลที่น่าทึ่ง มีดังนี้ครับ
.
กลุ่มที่ 1 >> สีขาว / สีเหลือง / วัดได้ที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส (ร้อนน้อย/ควรเลือก)
กลุ่มโทนสีที่มีการสะท้อนแสงที่สูง 100 % ดูดซับแสงแดดได้น้อย เฉลี่ยเพียง 63% เท่านั้น จะเห็นได้ว่า โทนสีที่มีความสว่างนั้น จะสะท้อนแสงได้มากกว่า ผลที่วัดได้ จะใกล้เคียงอุณหภูมิอากาศจริง ใส่แล้วจึงไม่รู้สึกร้อนขึ้นนั่นเอง
.
กลุ่มที่ 2 >> สีเทา / สีแดง / สีม่วง / วัดได้ที่อุณหภูมิ 30 – 40 องศาเซลเซียส (ร้อนปานกลาง/ควรเลือก)
กลุ่มโทนสีที่มีการสะท้อนแสงที่สูง ได้ประมาณ 90 ถึง 95% ดูดซับแสงแดดระดับกลาง ใกล้เคียงกลุ่มที่ 1 ใส่แล้วอุณหภูมิร่างกายร้อนขึ้น แต่ไม่ร้อนจัด
.
กลุ่มที่ 3 >> สีน้ำเงิน / สีเขียวอ่อน / สีเขียวเข้ม / สีดำ / วัดได้ที่อุณหภูมิ 40 – 45 องศาเซลเซียส (ร้อนมาก/ควรเลี่ยง)
กลุ่มโทนสีที่ (ไม่มี) การสะท้อนแสง เพราะสามารถดูดซับแสงแดดได้มากถึง 86% สำหรับโทนสีเข้มทั่วไป , ยกเว้นสีดำ ที่ได้ค่า ดูดซับแสงแดดมากที่สุด 87% เป็นที่มาว่าทำไมเมื่อใส่เสื้อผ้าสีดำ ยิ่งรู้สึกร้อนมาก หากต้องการลดความเสี่ยงการเกิดโรคฮีทสโตรก ควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าโทนสีเข้ม
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
จากผลการวิจัยนี้ จะเห็นกันชัดๆครับว่า เสื้อผ้าในกลุ่มโทนสีที่อ่อนกว่า รวมถึงโทนสีพาสเทลนั้น คือตัวเลือกชั้นดี ที่จะช่วยป้องกันโรคที่เกิดจากความร้อน อย่าง โรคฮีทสโตรก นี้ได้จริง หากเทียบเสื้อผ้าสีเข้ม และนอกเหนือจากเรื่องของโทนสีที่เหมาะสมสำหรับแมทซ์ใส่หน้าร้อนแล้วนั้น อย่าลืมที่จะให้ความสำคัญ ในเรื่องของเนื้อผ้าเช่น ผ้าฝ้าย หรือผ้าลินิน ที่มักจะมาพร้อมคุณสมบัติที่แห้งไว จากการระเหยของเหงื่อ จะทำให้อุณหภูมิของร่างกายคุณลดลง ร้อนแค่ไหนก็รอดครับ ,อย่าลืมกดแชร์ต่อให้เพื่อนคุณได้อ่าน หากคุณชื่นชอบเรื่องราวแนวนี้ เรามีอัพเดตกันเป็นประจำ กดติดตามไว้ได้เลย – สนใจช้อปสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ต้อนรับซัมเมอร์ คลิกที่ลิงค์นี้ >> https://shopee.co.th/dgrie , ตัดสูท ผ้าวูลซัมเมอร์ สูทรุ่นไม่ร้อน | สอบถาม เพิ่มเติมได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic / DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0