fbpx

Tips for Wearing a Suits: เทคนิคการใส่เสื้อสูท

Tips for Wearing a Suits: เทคนิคการใส่เสื้อสูท

เทคนิคการใส่สูทให้หล่อเนี๊ยบในแบบของคุณและจุดเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม หลายคนเคยตัดสูทมาแล้วหลายคนยังไม่เคยตัดสูทและยังไม่ทราบรายละเอียดต่างๆในสูท 1 ชุด เราลองมาดูกันว่าการจะหาเสื้อสูทดีๆสักตัวต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง

1.เลือกทรงสูทที่เหมาะกับคุณ!
รูปร่างที่ต่างกันย่อมเกิดความแตกต่างของแพทเทิร์นความฟิตที่พอดีไม่ทำให้ทรงเสื้อบิดเบี้ยวเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม
หลายคนชอบฟิตๆหลายคนชอบหลวมๆ แล้วฟิตอย่างไรถึงจะพอดี? เสื้อสูทที่เข้ารูปต้องไม่ทำลายแพทเทิร์นของตัวเสื้อที่สร้างมาเฉพาะคุณ แต่ข้อจำกัดนี้ก็ไม่จำเป็นเสมอไปหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบสร้างกฏระเบียบให้ตัวเองมากนัก

2. คุณพลาดรายละเอียดส่วนใดไปบ้าง?
สำหรับสูท ไม่ใช่แค่ทรง ไม่ใช่แค่ปก ไม่ใช่แค่กระเป๋า แต่มันคือองค์ประกอบโดยรวมที่เป็นเฉพาะบุคคล คุณไม่ควรมองข้าม สีสักหราดหลังปกคอชิ้นบน, ผ้าและสีของซับใน, กระดุมที่คุณชอบ, แบบของรังดุม และสีเส้นด้ายของรังดุม
ผ่าหลังแบบไหนที่จะเหมาะกับคุณ, ความยาวสูทที่ชอบ, การเดินประเส้นด้าย(Stitch) ที่ทำให้คุณดูมีระดับ, และที่พลาดไม่ได้คือเนื้อผ้า คุณควรทำความเข้าใจกับผ้าวูลที่มีผิวสัมผัสแตกต่างกัน โดย ทางร้าน DGRIE(ดีกรี) ลูกค้าสามารถตกแต่งรายละเอียดได้ทุกส่วน

9dgrie-mensuit-detail

9stitch

9button-dgrie 9double  9lining 9sholder 9sukarad

3. กระดุมสูท
เรายังคงแนะนำกระดุม HORN มากกว่ากระดุมพลาสติกซึ่งบางครั้งกระดุมพลาดติกก็ทำได้ใกล้เคียง ในส่วนกระดุมขึ้นอยู่กับความรู้สึกล้วนๆ

9horn

See Also
how to wear check shirt dgrie

4.ผ้าวูลเหมาะสำหรับตัดสูทมากที่สุด
หลายคนมักคิดว่าผ้าวูลจะทำให้ร้อน ใส่ไม่สบาย อันนี้เป็นความคิดที่ผิด ผ้าที่ทอจากเส้นใยธรรมชาติย่อมสามารถระบายอากาศได้ดีกว่าผ้าที่ทอจากใยสังเคราะห์ ผ้าวูลที่ละเอียดเนื้อยิ่งบางแต่ความทิ้งตัวของผ้ามีสูงมาก
นอกจากความละเอียดที่คุณได้จากผ้าวูลคุณภาพสูงแล้ว ยังสามารถสังเกตุได้ทันทีที่คุณสวมใส่ ความละเอียดผ้าที่ชัดเจน ความทิ้งตัวขณะสวมใส่ ทางร้าน DGRIE(ดีกรี) เรามีผ้าให้ลูกค้าเลือกทุกแบบทุกสไตล์ไปจนถึงเนื้อผ้าระดับโลก

9-fabric-dgrie.com

5.คุณได้อะไรบ้างจากสูทที่คุณตัดมา
หากคุณได้เลือกดีเทลจาก 4 ข้อข้างต้นเรามั่นใจได้ว่าคุณได้สูทที่ดีและเหมาะกับคุณแล้ว

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0