Tips

“การใส่สูท”

เทคนิคการใส่เสื้อสูทและสไตล์การแต่งตัวอย่างไรให้ดูเป็น Smart Casual Luxury Men โดย DGRIE, รวบรวมบทที่จะทำให้คุณดูดีขึ้น มีสไตล์มากยิ่งขึ้นและ การแต่งตัวให้ถูกต้องในสไตล์ต่างๆ ทั้งเรื่อง เสื้อสูท เสื้อเชื้ต และ กางเกง, รวมถึง เครื่องแต่งกายสำหรับคุณผู้ชายอื่นๆ

เข้ารูป กับ แน่น ไม่เหมือนกัน Suits Slim and tight are not the same thing.

เข้ารูป กับ แน่น ไม่เหมือนกัน Suits Slim and tight are not the same thing.

เข้ารูป กับ แน่น ไม่เหมือนกัน Suits Slim and tight are not the same thing. ดีกรี(Dgrie)ชวนเช็คความฟิตสูทเบื้องต้น ลองเดากันเล่นๆก่อนครับว่า…

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA คุณเคยรู้จัก แฟชั่นแนว “Dark Academia” แล้วหรือยัง? เพราะนี่ไม่ใช่การแมทซ์เสื้อผ้าโทนสีน้ำตาลเข้มหรืออ่อน ธรรมดาแบบทั่วๆไป แต่เป็นแฟชั่นเสื้อผ้าที่คุณเห็นกันอยู่นี้ มีชื่อเรียกว่า – สไตล์ดาร์ก อคาเดเมีย…

ไอเดียแมทซ์สูทเบื้องต้นง่ายๆ Simple basic suit matching ideas

ไอเดียแมทซ์สูทเบื้องต้นง่ายๆ Simple basic suit matching ideas

ไอเดียแมทซ์สูทเบื้องต้นง่ายๆ  Simple basic suit matching ideas หากคุณกำลังมองหา ไอเดียการใส่สูท ที่ว่าด้วยเรื่องของโทนสีที่เข้ากันได้แบบ100% วันนี้ดีกรีสูท มีเทคนิคดีๆ เอาไว้เป็นตัวช่วยในการผสมผสานโทนสี ระหว่างสูท เสื้อเชิ้ต เนคไท…

4 วิธีแต่งเชิ้ตสีชมพู ออกเดท วันวาเลนไทน์

4 วิธีแต่งเชิ้ตสีชมพู ออกเดท วันวาเลนไทน์

4 วิธีแต่งเชิ้ตสีชมพู ออกเดท วันวาเลนไทน์ 4 ways to dress up a pink shirt for a date…

ส่องแฟชั่นลุคโอเวอร์โค้ทจากยูจีฮยอก Yoo Ji Hyuk's overcoat fashion look.

ส่องแฟชั่นลุคโอเวอร์โค้ทจากยูจีฮยอก Yoo Ji Hyuk’s overcoat fashion look.

ส่องแฟชั่นลุคโอเวอร์โค้ทจากยูจีฮยอก Yoo Ji Hyuk’s overcoat fashion look. และที่คุณเห็นอยู่นี้! คือสไตล์โอเวอร์แบบยอดนิยมในช่วงปี 1920 ที่กำลังกลับมาเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามอง มากที่สุดในนาทีนี้ พิเศษสำหรับวันนี้ ดีกรีจะขอพามาอัพเดต ลุคการใส่โอเวอร์โค้ทตัวยาว…

6 สไตล์เชิ้ตและแจ็คเก็ต ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2024

6 สไตล์เชิ้ตและแจ็คเก็ต ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2024

6 สไตล์เชิ้ตและแจ็คเก็ต ที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2024 6 shirt and jacket styles You shouldn’t miss it in 2024.…

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต - DGRIE

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต – DGRIE

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต – How to choose the size of a tie according to your shirt…

เทรนด์การชื้อเสื้อผ้าแบบ Loud Budgeting คืออะไร?

เทรนด์การชื้อเสื้อผ้าแบบ Loud Budgeting คืออะไร?

เทรนด์การชื้อเสื้อผ้าแบบ Loud Budgeting คืออะไร? คุณเคยรู้จักคำนี้แล้วหรือยัง (2024 Trend Loud Budgeting) เมื่อคำว่า “Loud Budgeting” ถูกกล่าวถึงในวงการแฟชั่นทั่วโลก โดยเฉพาะในปี 2024…

6 วิธีแต่งเชิ้ตอย่างไรให้ดู Sexy

6 วิธีแต่งเชิ้ตอย่างไรให้ดู Sexy

6 วิธีแต่งเชิ้ตอย่างไรให้ดู Sexy 6 ways to dress a shirt to look sexy การเลือกสไตล์เชิ้ตที่ดูดีและเหมาะสำหรับคุณ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ยาก เพียงแค่เลือกแบรนด์คุณภาพ…

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? trucker jacket

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? trucker jacket

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? คงไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง หากจะพูดว่า ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต (Trucker Jacket) ที่คุณเห็นอยู่นี้ นั้นกลายเป็นแฟชั่นไอเทมฮิต ของเหล่าแฟชั่นนิสต้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทเสื้อคลุมตัวนอก ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าสนใจ และต่อไปนี้คือภาพรวมโดยย่อเกี่ยวกับ “แจ็คเก็ตทรัคเกอร์” ลองทำความรู้จักแจ็คเก็ตสไตล์นี้พร้อมกัน การออกแบบโดยรวมเป็นอย่างไร…

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ - DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – 8 important points that indicate quality shoes คุณใส่รองเท้าหนังที่มีคุณภาพดีแล้วหรือไม่? แน่นอนว่า แฟชั่นอย่างรองเท้าหนังนั้น มีให้เลือกหลายแบบหลายทรงด้วยกัน แต่ดีเทลอะไรที่ทำให้รองเท้าหนังแต่ละรุ่นนั้นมีความต่าง…

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men's clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men’s clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย นี่คือเรื่องที่น่าสับสนเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องของสไตล์ ที่ยังเป็นเรื่องใกล้ตัวและเชื่อว่าหลายๆคน อาจเคยสงสัยแต่ยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริง จะดีกว่าไหมถ้าเรารู้ว่า เรื่องที่น่าสับสนเหล่านี้ มันมีที่มาที่ไปอย่างไร ตอบทุกประเด็นที่คุณควรรู้ เคลียร์ชัดพร้อมกันที่ดีกรีสูท ในบทความพิเศษนี้ครับ   . >>…

DGRIE Vertical inverted pleat Jacket แจ็คเก็ตที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน

DGRIE Vertical inverted pleat Jacket แจ็คเก็ตที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน

DGRIE Vertical inverted pleat Jacket แจ็คเก็ตที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายที่ช่วยเพิ่มวงแขนให้สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้น นิยมเพิ่มเป็นฟังก์ชั่น ของ Overcoat & Flannel Jacket  (Vertical inverted pleat…

Suits Tailoring Details มีอะไรอยู่ในสูทหลักหมื่น - DGRIE

Suits Tailoring Details มีอะไรอยู่ในสูทหลักหมื่น – DGRIE

มีอะไรอยู่ในสูทหลักหมื่น – DGRIE ดีกรีชวนมาเพิ่มระดับ ความเป็นมืออาชีพในการเลือกใส่สูทกันหน่อยครับ ข้อดีของสูทราคาหลักหมื่น คืออะไร? ดีกว่าหรือแตกต่างจากสูทหลักร้อยหลักพันอย่างไร และนี่คือความพิเศษทั้งหมด ที่มีอยู่ในสูทราคาสูงๆ พามาเช็คกันแบบจุดต่อจุด ช่วยให้คุณเลือกสูทคุณภาพดีได้เอง คุ้มค่าทุกครั้งก่อนลงทุนชื้อสูท เช็คตามนี้ได้สูทคุณภาพดีแน่นอน  …

พัคซอจุน (Park Seo Joon) แต่งตัวอย่างไร?

พัคซอจุน (Park Seo Joon) แต่งตัวอย่างไร?

พัคซอจุน (Park Seo Joon) แต่งตัวอย่างไร? (สัตว์สยองกยองซอง – Gyeongseong Creature) . กลับมาแล้วครับ กับการอัพเดตสไตล์ของเหล่าบรรดาแวดวงคนดัง ที่หลายคนชื่นชอบ และในครั้งนี้ ดีกรีสูทก็ไม่พลาดเอาใจแฟนซีรี่ส์เกาหลีฟอร์มยักษ์…

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง - How to choose the shoulder of a suit to look great

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง – How to choose the shoulder of a suit to look great

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง – DGRIE ดีกรีชวนพูดถึง เกี่ยวกับอีกหนึ่งรายละเอียดที่ไม่ควรมองข้าม จัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดของแจ็คเก็ตสูท กับดีเทลที่เรียกว่า “ไหล่สูท” ทั้งในเรื่องของ รอยย่น รอยยับช่วงไหล่ ปัญหาเล็กน้อยเหล่านี้ อย่ามองข้ามว่าไม่สำคัญ เพราะการใส่สูทที่ไหล่ยับอยู่ตลอดเวลานั้น เท่ากับคุณกำลังใส่สูทแบบเสียทรงอยู่…

วิธีวัดชุด เพื่อสั่งตัดออนไลน์ - How to measure a dress to order online

วิธีวัดชุด เพื่อสั่งตัดออนไลน์ – How to measure a dress to order online

วิธีวัดชุด เพื่อสั่งตัดออนไลน์ – DGRIE หากคุณกำลังหาเทคนิคสำหรับการสั่งตัด เสื้อเชิ้ต กางเกง แม้แต่ชุดสูท แบบที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็อยากให้เสื้อผ้าที่สั่งตัดนั้นมีความพอดี ได้มากที่สุด วันนี้ดีจะชวนมารู้จัก วิธีการวัดตัว ที่ง่ายที่สุด กับเทคนิคการวัดเหล่านี้…

วิธีใส่เสื้อในกางเกงให้ดูสมาร์ท - How to wear a shirt with pants to look smart

วิธีใส่เสื้อในกางเกงให้ดูสมาร์ท – How to wear a shirt with pants to look smart

วิธีใส่เสื้อในกางเกงให้ดูสมาร์ท – How to wear a shirt with pants to look smart ผู้ชายส่วนใหญ่เคยเจอปัญหานี้อย่างแน่นอน! เคยสังเกตไหมว่า ลุคการแต่งตัวของคุณนั้น…

เลือกหมวกอย่างไรให้เข้ากับสีผิว How to choose a hat to match your skin tone?

เลือกหมวกอย่างไรให้เข้ากับสีผิว How to choose a hat to match your skin tone?

เลือกหมวกอย่างไรให้เข้ากับสีผิว How to choose a hat to match your skin tone? ไม่ต้องสงสัยครับว่า ทำไมเรื่องของการเลือกสีหมวกนั้น จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญ ตีคู่มากับการเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย…

5 ข้อดีสูทสั่งตัด 5 advantages of tailored suits

5 ข้อดีสูทสั่งตัด 5 advantages of tailored suits

5 ข้อดีสูทสั่งตัด  5 advantages of tailored suits หากแพลนของคุณคือการเฟ้นหา สูทคุณภาพดีไว้ใส่ออกงาน หรือใส่ทำงานได้จริง แล้วต้องคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย! ไม่แปลกใจที่ผู้ชายส่วนใหญ่จะเลือกลงทุนกับสูทแบบสั่งตัดมากกว่าสูทสำเร็จรูป แต่หากคุณยังไม่แน่ใจ ว่าสูทแบบสั่งตัดที่ว่านี้ จะมีดีอย่างไร…

ข้อดี ข้อเสีย ของ (Wool Tie) - DGRIE

ข้อดี ข้อเสีย ของ (Wool Tie) – DGRIE

ข้อดี ข้อเสีย ของ (Wool Tie) – DGRIE เนคไทเป็นไอเทมที่ผู้ชายส่วนใหญ่มี แต่มีเนคไทเพียงไม่กี่แบบเท่านั้น ที่ถูกดีไซน์มาเพื่อใส่คู่เชิ้ตคู่สูทแบบเนี๊ยบๆ และหนึ่งในรูปแบบที่เราจะพามาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น นี้มีชื่อว่า วูลไท (Wool Tie)…

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ 3 ways to roll up your shirt sleeves

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ 3 ways to roll up your shirt sleeves

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ – DIRGE พับแขนเสื้อแบบนี้ดีแน่! ดีกรีขอพาอัพเดตเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวที่ผู้ชายส่วนใหญ่ทำกันเวลาใส่เชิ๊ตแขนยาว นั่นก็คือ การพับแขนเสื้อขึ้น แต่การพับแขนเชิ้ตนั้น ไม่ใช่อะไรก็ได้ และแต่ละแบบการพับยังสามารถแบ่งแยกลุคการแต่งตัวได้ชัด จะชัดอย่างไร และควรเลือกพับแขนเสื้อแบบไหน…

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง How to properly care for a linen suit

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง How to properly care for a linen suit

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง หากพูดถึง สูทที่มาพร้อมคุณสมบัติ “ยิ่งใส่ยิ่งนุ่ม ยิ่งใส่ยิ่งสบาย” ต้องยกให้สูทลินิน เแถมยังเป็นผ้าสูทที่หาใส่ได้ยาก และมีราคาที่สูงกว่าผ้าสูทประเภทอื่นๆ ชื้อมาแล้วต้องใส่ให้คุ้ม แต่รู้หรือไม่ครับว่า วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง แบบทรงไม่เสีย ซักแล้วผ้าไม่หดหรือเกิดขุยหลังซัก รวมถึงสีสูทยังสดเหมือนใหม่ ทำได้อย่างไร…

5 ข้อดีของเชิ้ตสั่งตัด 5 advantages of tailored shirts

5 ข้อดีของเชิ้ตสั่งตัด 5 advantages of tailored shirts

5 ข้อดีของเชิ้ตสั่งตัด รู้ก่อนลงทุน!! ทำไมต้องเลือกเชิ้ตแบบสั่งตัด ดีจริงไหม? หาคำตอบได้ในบทความนี้ เพราะเมื่อพูดถึงรสนิยมการแต่งตัว ทุกคนต่างมีความชอบที่แตกต่างกัน และนี่คือเหตุผลหลักว่าทำไม เสื้อเชิ้ตแบบสั่งตัด จึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เชิ้ตคือแฟชั่นหลัก ที่เข้าได้กับทุกลุคการแต่งตัว เกือบทุกแนว…

ปัญหากางเกงเป้าขาด แก้ยังไงดี Ripped crotch pants how can I fix it?

ปัญหากางเกงเป้าขาด แก้ยังไงดี Ripped crotch pants how can I fix it?

ปัญหากางเกงเป้าขาด แก้ยังไงดี ? เมื่อกางเกง คือแฟชั่นที่สึกหรอได้ง่ายที่สุด ชื้อมากีตัว ใส่ไปไม่กี่ครั้ง กางเกงเปื่อยขาดช่วงขาหนีบ เป้ากางเกงขาด สีเริ่มเฟดและเป็นขุย ขาดลุ่ยจนใช้งานต่อไม่ได้ และต้องทิ้งในที่สุด ไม่ว่าจะลงทุนชื้อราคาที่สูงหรือเลือกแบรนด์ที่ตัดเย็บดีแค่ไหนก็ตามแต่ ก็ยังเกิดปัญหาเหล่านี้อยู่ประจำใช่หรือไม่? ถ้าใช่จะมีวิธีการแก้ได้อย่างไร…