fbpx

The Men’s Wardrobe Checklist – เช็คลิสต์การแต่งกายชาย

the mens wardrobe checklist dgrie

เช็คลิสต์การแต่งกายชาย แต่งอย่างไรให้ถูกวิธี – DGRIE
.
วันนี้ดีกรี เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสุภาพบุรุษโดยเฉพาะเรื่องของการกรูมมิ่ง เครื่องแต่งกายผู้ชาย ทั้ง 3 แบบ (เสื้อเชิ้ต กางเกงชิโน่และแจ็กเกต) พร้อมการเช็คลิสต์กันให้ชัวร์ก่อนใส่ ยิ่งกรูมมิ่งดีเท่าไหร่ก็ยิ่งดูดีมากขึ้นได้เท่านั้น กดไลค์กดแชร์ไว้เป็นไอเดียตัวช่วยก่อนตัดสินใจก่อนซื้อก่อนแมทซ์ในครั้งถัดไป จะมีลิสต์ไหนบ้างที่ควรรู้ ติดตามทั้งหมดได้ในดีกรีวันนี้ครับ

the mens wardrobe checklist dgrie

.
The Shirt
เสื้อเชิ้ต หนึ่งไอเทมหลักที่ผู้ชายควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ คุณเองก็สามารถใส่เสื้อเชิ้ตดีไซน์ธรรมดา ที่ดูแล้วให้ลุคที่ไม่ธรรมดาได้ เสื้อเชิ้ตที่ให้แฟชั่นที่ดูดี ช่วยเสริมความมั่นใจและส่งผลต่อความประทับใจแรกพบได้ มีติดไว้ใส่สัมภาษณ์งาน ใส่ทำงาน หรือใส่ออกงานต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย เพียงค้นหาสไตล์ที่ใช่และถูกต้อง และสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเสื้อเชิ้ตมีดังต่อไปนี้
.
1. เช็คขนาดและรูปทรงให้พอดี เน้นสวมใส่ให้เข้าทรง ไม่ฟิตรัดจนอึดอัด หรือมีขนาดหลวมใหญ่จนเกินไป ด้านข้างลำตัวต้องไม่มีส่วนเกินของเนื้อผ้า การเลือกทรงเสื้อเชิ้ตที่พอดี จะช่วยลดการเกิดรอยย่นรอยยับระหว่างวันได้
2. หากคุณเป็นคนรูปร่างผอมเพรียว ทรงสลิมฟิตจะเหมาะกับรูปร่างของคุณมากกว่า และหากคุณมีรูปร่างใหญ่หรือไม่ชอบเสื้อผ้ารัดรูป ให้เลือกเสื้อเชิ้ตทรงคลาสสิค จะใส่สบายกว่า
3. เลือกทรงปกเสื้อเชิ้ต ให้เข้ากับโครงหน้า ควรบาลานซ์กันอย่างพอดี หน้ากลมใส่ปกแหลม หน้ายาวใส่ปกป้าน
4. ความยาวแขนเสื้อ ควรให้มีความยาวถึงบริเวณช่วงบนของหัวแม่มือ ไม่สั้นหรือยาวเกินไป
5. เมื่อคุณยกมือขึ้นเหนือศีรษะ ชายเสื้อต้องไม่หลุดออกจากกางเกง นั่นคือสัดส่วนความยาวเสื้อที่พอดี
.
The Chino
กางเกงชิโน่ คือหนึ่งแฟชั่นกางเกง ที่ผู้ชายนิยมนำมาสวมใส่แมทช์เข้ากับเสื้อผ้าแฟชั่นอื่น เพราะแต่งได้ง่ายมากที่สุด นอกเหนือจะให้ความสบายในการสวมใส่แล้ว ยังเป็นดีไซน์กางเกงที่นำมาแต่งแมทช์ให้ลุคที่ดูสมาร์ตแคชชวล จนถึงสไตล์กึ่งทางการได้อย่างสุภาพอีกเช่นเดียวกัน จะมีลิสต์ในการเลือกอย่างไร เช็คตามนี้ได้เลยครับ
.
1.กางเกงชิโน่ ควรเลือกใส่ในรูปทรงที่ดูเข้ารูป ฟิตพอดีตัว อย่างทรง Slim fit และ Skinny fit
2.วัดปลายขาให้พอดี ไม่ยาวจนกองพื้น หรือมีปลายขากางเกงสั้นเต่อจนเกินไป ไม่แต่งเบิ้ลปลายขา หากชื่นชอบแนวขาเต่อ ควรมีความยาวอยู่เหนืออยู่บนข้อเท้าประมาณ 1.5-2 นิ้ว
3. กางเกงชิโน่ ควรเลือกเนื้อผ้าควรมีความยืดหยุ่น เน้นสวมใส่สบาย อย่าง Cotton Twill 100% หรือ Blended Cotton Twill (ผ้าคอตตอนผสม)
.
The Jackets
เสื้อคลุม/แจ็กเกตหรือเบลเซอร์ คือหนึ่งแฟชั่นเสื้อผ้า ที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบการแต่งตัว เพราะช่วยเสริมความดูดี ดูเท่ และคลาสสิค ได้ตลอดเวลา ยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสุภาพที่ไม่ทางการจนเกินไป ที่สามารถผสมผสานกับแฟชั่นอื่นๆ ได้ง่าย ใส่แมทช์กับเสื้อผ้าแนวไหนก็ให้ลุคที่ดูดีได้ ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเกตสไตล์ยีน แจ็กเกตหนัง เบลเซอร์งานดีไซน์ต่าง ๆ สามารถเช็คลิสต์เบสิคการเลือกแจ็กเกตได้เลย
.
1. แจ็กเกตควรมีขนาดความยาวเลยช่วงเอว หรือมีความยาวระดับคลุมบริเวณช่วงสะโพก
2. ความยาวแขนเสื้อแจ็กเกต ควรมีขนาดที่คลุมพอดีข้อมือ หากใส่คู่กับเสื้อเชิ้ต ควรเลือกให้เหนือบริเวณข้อมือ 1 – 2 ซม.
3.มีช่วงไหล่ที่พอดี และมีช่วงตัวที่ใหญ่กว่ารูปร่างเล็กน้อย เพื่อความสบายในการสวมใส่ตลอดวัน
4. เลือกเนื้อผ้าและโทนสี และสไตล์ที่ให้ความคลาสสิคสูง อย่างสีเนวีบลู โทนสีอ่อนจะให้ลุคลำลอง โทนเข้มให้ลุคที่ดูทางการมากกว่า
5. ลงทุนเลือกใส่แจ็กเกตคุณภาพดีๆ ที่สามารถนำมาแต่งแมทช์คู่กับเสื้อเชิ้ต และกางเกง ที่มีดีไซน์หลากหลายมากที่สุด
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
และนี่คือ 3 สไตล์ ที่ถือเป็นเบสิคพื้นฐานที่ผู้ชายอย่างเราต้องเช็คให้ชัวร์ก่อนใส่ จะได้แฟชั่นที่เพอร์เฟค ให้ดูเป็นผู้ชายแต่งตัวเป็นได้อย่างไม่ยาก ติดตามคอนเทนต์แฟชั่นไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชาย ย่อทุกเรื่องราวที่คุณอยากรู้ ให้เป็นเรื่องง่าย เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog – ค้นหาแฟชั่น เสื้อเชิ้ต แจ็กเกต เบลเซอร์ กางเกงชิโน่ ได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0