fbpx

Suits & Blazer : สูท และ เบลเซอร์ มีความแตกต่างกันอย่างไร ?

suits blazer dgrie

สูท และ เบลเซอร์ มีความแตกต่างกันอย่างไร ? – DGRIE
.
ผู้ชายส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่า สูทและเบลเซอร์ เหมือนกัน! แต่นั่นเป็นคำตอบที่คลาดเคลื่อนครับ เพราะแท้ที่จริงแล้ว แฟชั่นอย่างสูท และเบลเซอร์นั้น มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบบ โอกาสที่ใช้แต่ง เนื้อผ้าและโทนสี ดีเทลการตกแต่ง หลายๆคนอาจจะอยากรู้คำตอบว่า แล้วแท้ที่จริงแล้ว ทั้งสองแฟชั่นที่เรากำลังพูดถึงนี้ มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้แอดจะมาอธิบายกันแบบเข้าใจง่ายๆ ติดตามได้ในวันนี้ครับ
– Suit (สูท) คือเครื่องแต่งกายรูปสไตล์แบบสากล ที่ต้องประกอบไปด้วย Suit Jacket (แจ๊คเก็ตสูท) ใส่คู่กับ Suit Trousers (กางเกงสูทขายาว) โดยใช้เนื้อผ้าและโทนสีที่เหมือนกันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ และควรเลือกใส่ให้เข้าทรงพอดีรูปร่างมากที่สุด ถึงเป็นการใส่สูทที่ให้ความเพอร์เฟคได้จริงครับ
เนื้อผ้าสำหรับผลิตสูทนั้น จะมีความแตกต่าง ที่เน้นความหรูหรา มีเนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียดกว่าแจ๊คเก็ตประเภทอื่นๆ นิยมใช้ ผ้าวูล ผ้าแคชเมียร์ ผ้าฝ้าย ผ้าไหมที่มีความเงาเล็กน้อย มักจะไม่แต่งลวดลายหรือใช้โทนสีที่ดูจัดจ้านมากเกินไป เน้นเพื่อการสวมใส่ออกงาน ที่ให้ความสุภาพเรียบร้อย หรือใส่ออกงานประเภทที่ต้องการความทางการสูง
ส่วนใหญ่แล้วจะไม่นิยม นำแจ๊คเก็ตสูท ไปใส่แมทซ์เข้ากับกางเกงสไตล์อื่นๆที่ดูลำลองกว่า อย่างกางเกงยีนส์ กางเกงชิโน่ หรือกางเกงสแลค เนื่องจากเมื่อนำมาใช้งานบ่อยครั้ง สีแจ๊คเก็ตสูทนั้น อาจจะเฟดหรือมีสีที่ซีดจางได้ เมื่อนำกลับมาใส่คู่กับกางเกงสูทตัวเดิมอีกครั้ง จะมีโทนสีที่ต่างกัน ทำให้ดูไม่ดีครับ
.

suits blazer dgrie

 

.
.
– Blazer (เบลเซอร์) คือเครื่องแต่งกายที่ดูผิวเผินแล้ว จะมีการออกแบบที่คล้ายแจ๊คเก็ตสูท แต่ข้อแตกต่างสำหรับเบลเซอร์ นั่นคือเบลเซอร์จะไม่มีกางเกงที่เข้าชุดกัน และการใช้งานจะเป็นการแมทซ์คู่กับกางเกงสไตล์อื่นๆ เช่น กางเกงชิโน่ กางเกงยีนส์ กางเกงสแลครวมถึงแฟชั่นกางเกงได้ทุกรูปแบบ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งตัวที่ดูทางการมากนัก เน้นความรีแลกซ์เป็นหลัก ใส่สบายมากกว่า
เนื้อผ้าสำหรับผลิตเบลเซอร์นั้น จะใช้เนื้อผ้าในการผลิตที่ดูลำลองกว่า ไม่ทางการมากจนเกินไป เน้นเนื้อผ้าที่เป็นทรง มีผิวสัมผัสที่ดูขรุขระมากกว่าสูท อย่างผ้าทวีตหรือผ้าทอ ผ้าเดนิม รวมถึงผ้าวูลแบบหนา รวมถึงโทนสีที่ใช้ ก็จะให้ความแฟชั่นจัดจ้านมากกว่าแจ๊คเก็ตสูททั่วไป แต่ก็ควรใส่ให้คุมโทนเล็กน้อย เพื่อความดูดีกว่าครับ
รูปทรงสำหรับเบลเซอร์นั้น จะไม่ฟิตรัดจนเกินไป ใส่สบายคล่องตัว แมทซ์เข้ากับแฟชั่นอื่นๆ ได้หลากหลายกว่าสูท จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของแฟชั่นเสื้อคลุมตัวนอกที่ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกใส่ นำมามิกซ์แอนด์แมทซ์ใส่ออกงานที่ไม่เน้นความทางการมากเท่าชุดสูท สามารถเริ่มต้นด้วยสไตล์เบลเซอร์นี้ได้เลย จะใส่คู่เสื้อเชิ้ต เสื้อคอกลม เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อโปโล ได้ทุกรูปแบบ ใส่ออกงานก็ดูดี ใส่เที่ยวก็ดูชิลสุดๆครับ ได้หยิบใส่บ่อย คุ้มค่าแน่นอน

See Also
how long should my suit sleeves be dgrie

.
และนี่คือความต่างระหว่างแฟชั่นอย่าง สูทและเบลเซอร์ ที่คุณควรรู้ และหากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะครีเอทลุค ด้วยสูทหรือแฟชั่นเบลเซอร์ได้อย่างไร มาค้นหาสไตล์ที่ใช่ ได้ที่ดีกรีช้อปทุกสาขา https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/
#สูท #เบลเซอร์ #Suitjacket #Blazer

What's Your Reaction?
EXCITED
6
HAPPY
5
LIKE
9
LOVELY
4
Rich
0