fbpx
Now Reading
6 วิธีง่ายๆ ดูแลชุดสูทให้อยู่กับคุณได้นาน – 4 Suit Care Tips

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

6 วิธีง่ายๆ ดูแลชุดสูทให้อยู่กับคุณได้นาน – 4 Suit Care Tips

6 4 tips store a suit dgrie

6 วิธีง่ายๆ ดูแลชุดสูทให้อยู่กับคุณได้นาน – DGRIE

 

6 4 tips store a suit dgrie

See Also
how to hang a suit dgrie

หากพูดถึงเรื่องสไตล์แฟชั่นสำหรับผู้ชายแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะพูดถึง แฟชั่นอย่าง “ชุดสูท” สูทถือเป็นแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่มีความคลาสสิคอยู่ในตัว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของการดูแลรักษา ที่อาจจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ วันนี้ดีกรีเรามีวิธีง่ายๆ ที่ใช้ในการดูแลชุดสูท ให้ใช้งานได้นาน ทำทุกขั้นตอนได้ด้วยตัวคุณเองแบบไม่ยุ่งยาก แชร์กันไปได้เลยครับ กับ 6 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้สูทตัวเก่งมีสภาพเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา แฟนสูทตัวจริงต้องไม่ควรพลาดครับ
.
รู้หรือไม่ >> วิธีการถนอมสูทที่ดีที่สุด อย่าลืมที่จะตรวจสอบสัญลักษณ์การดูแลเสื้อผ้า ที่ติดมากับชุดสูทด้วยทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า คุณควรดูแลสูทตัวนั้นอย่างไร ผลิตจากเนื้อผ้าประเภทใด และควรเลือกการทำความสะอาดโดยวิธีใด เช็คให้ชัวร์!
.
1.ใช้กระเป๋า เท่าที่จำเป็น
หลีกเลี่ยงการพกของในกระเป๋าเสื้อสูท รวมถึงกระเป๋ากางเกงให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดการยืดหดของเนื้อผ้า และทำให้สูทเสียทรง เกิดรอยย่นรอยยับแบบถาวร หนึ่งเทคนิคการยืดอายุการใช้งานสูทที่ง่ายที่สุด และยังช่วยเสริมภาพลักษณ์การใส่สูท ให้คุณดูดีขึ้นได้ โดยส่วนมากผู้ชายจะพกกระเป๋าสตางค์ไว้ในกระเป๋ากางเกง หากจำเป็นให้เลือกกระเป๋าสตางค์ที่มีขนาดบาง หรือ เลือกใช้ Money Clip แทนได้ครับ ใช้งานง่าย มีความบาง และไม่ทำให้สูทเสียทรง
.
2.ใช้การแขวน แทนการพับ
ควรใช้การแขวนชุดสูท แทนการพับ เพราะการพับจะทำให้รูปทรงสูทเป็นรอยยับ การแขวนที่ถูกต้อง จะช่วยคงรูปทรงของสูท ให้มีสภาพคงที่ ไม่เสียทรง เลือกแขวนไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสมไม่แขวนให้โดดแสงแดด ควรแขวนสูท ให้มีระยะห่างระหว่างกัน ประมาณ 3 – 5 นิ้ว เพื่อไม่ใช้ชุดสูทเกิดความอับชื้น และเนื้อผ้าเกิดการเสียดสีขึ้นได้
.
3.ใช้ไม้แขวนสำหรับ แขวนสูท
เลือกไม้แขวน สำหรับแขวนสูทโดยเฉพาะ เพื่อคงสภาพช่วงโครงสร้างสูทช่วงบ่าและไหล่ ให้อยู่ทรงดีตลอดการใช้งาน สูทส่วนใหญ่ค่อนข้างมีน้ำหนักพอสมควร ดังนั้นควรเลือกไม้แขวนที่มีการดีไซน์เพื่อรองรับน้ำหนักสูทโดยเฉพาะ อย่าง “Suit Hangers” ไม้แขวนสูทส่วนใหญ่จะผลิตมาจากไม้คุณภาพสูงอย่าง ไม้ซีดาร์และไม้สน ด้วยคุณสมบัติของเนื้อไม้ที่ไล่แมลง จึงนิยมสำหรับผลิตเพื่อแขวนชุดสูทผ้าขนสัตว์ เนื้อไม้จะมีความแข็งแร็ง ไม้แขวนประเภทนี้ จะมีราคาสูง กว่าไม้แขวนผ้าทั่วไป แต่ก็ควรที่จะลงทุนซื้อไว้ ช่วย ให้เสื้อสูทสามารถอยู่ทรงตลอดโดยไม่มีรอยยับ
.
4.ใช้แปรงสูท เพื่อทำความสะอาด
หลังการใช้งาน ควรขจัดฝุ่นทุกครั้งก่อนการนำไปจัดเก็บเสมอ สูทไม่ควรส่งซักแห้งบ่อยๆ หากไม่มีคราบเลอะเปอะเปื้อน สามารถใช้การทำความสะอาดเบื้องต้นได้ด้วยการ เลือกแปรงที่ออกแบบมาเพื่อชุดสูทโดยเฉพาะ สูทคุณภาพส่วนใหญ่ จะผลิตจากเนื้อผ้าเส้นใยขนสัตว์ ที่มีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ อย่างผ้าวูล ผ้าแคชเมียร์ จึงจำเป็นที่ต้องเลือกใช้ประเภทแปรงขนม้าที่มีความอ่อนนุ่ม เพื่อไม่ให้เนื้อผ้าเกิดความเสียหาย ใช้การปัดจากช่วงไหล่ จนถึงปลายแขนสูท ทีละสัดส่วน เป็นวิธีการดูแลสูท ที่ทำได้บ่อยๆ
.
5. ใช้วิธีการ ซักแห้ง
ชุดสูทคุณภาพดีส่วนใหญ่ จะผลิตจากผ้าเส้นใยขนสัตว์ เพื่อเป็นการถนอมเนื้อผ้า และรักษาทรงสูทให้ดูดีอยู่เสมอ ควรเลือกการทำความสะอาดโดยการซักแห้ง ซึ่งจำเป็นต้องเลือกร้านซักแห้งที่มีความชำนาญในการทำความสะอาดสูทโดยเฉพาะ หลีกเลี่ยงการซักด้วยเครื่องหรือซักมือ เนื้อผ้าจะเกิดความเสียหาย ฉีกขาดหรือหดตัวได้ สีสูทจะมีความเฟดสีไม่สม่ำเสมอ และเสียรูปทรง การซักแห้งสูทจึงเป็นวิธีที่ช่วยยืดอายุการใช้งานสูทได้ดีในระยะยาว
.
6. ใช้ถุงคลุมสูท
ใส่ถุงคลุมสูท ทุกครั้งเมื่อต้องการเคลื่อนย้ายเดินทาง เพื่อป้องกันสูทเสียทรง และเกิดรอยย่นรอยยับ หลังจากการใส่สูท ควรแขวนสูทในที่ ที่มีอากาศถ่ายเทอย่างน้อย 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการอับชื้น ก่อนการจัดเก็บเข้าถุงสูท แบรนด์สูทชั้นนำส่วนใหญ่ จะมีการแถมถุงสูท ให้สามารถนำไปใช้จัดเก็บได้โดยเฉพาะ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ทั้งหมดนี้คือ 6 ขั้นตอนในการดูแลสูท ที่ดีกรีนำมาฝากกัน เห็นไหมครับว่า! การยืดอายุการใช้งานสูทนั้น ไม่ได้ดูยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดู ก็สามารถมีสูทตัวโปรด เก็บไว้ใส่ออกงานกันได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน “ที่ DGRIE เราดูแล ครบ จบอย่างมีระดับ” – มาค้นหาสูทสไตล์ที่ใช่ ได้ที่ดีกรีช้อปทุกสาขา ครั้งหน้าเราจะมีแฟชั่นและเคล็ดลับการใส่สูทอะไรที่น่าสนใจ อย่าลืมรอติดตามกันได้ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0