fbpx
Now Reading
Peaked Lapel Suits: เสื้อสูท ปกแหลม ความนิยมที่ไม่มีวันจางหาย

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Peaked Lapel Suits: เสื้อสูท ปกแหลม ความนิยมที่ไม่มีวันจางหาย

peaked lapel suits dgrie

“เสื้อสูท ปกแหลม ความนิยมที่ไม่มีวันจางหาย”
DGRIE TIPS : Peaked Lapel Suits
ปกแหลม หรือ เรียกว่า ปกแบบ “Peaked Lapel” เป็นปกกึ่งปกมาตรฐานที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายตั้งแต่ ปี 1920s,1930s กับสูทกระดุมแถวเดี่ยว (single breasted) ซึ่งจัดว่าเป็นแบบที่อินเทรนด์เป็นอย่างสูงในสมัยนั้น, และโดยส่วนมากแล้ว สูทปกแหลมยังนิยมใช้กับเสื้อสูทที่เป็นกระดุมสองแถวอีกด้วย (double-breasted) โดยเราจะไม่ค่อยได้เห็น สูทปกธรรมดา (notched lapel) บนตัวสูทกระดุมสองแถวเลย (double-breasted),

Peaked Lapel มีกี่แบบย่อย ?
ความแตกต่างของปกแหลมนั้น ก็แบ่งแยกย่อยออกเป็นหลายระดับทั้งความสูงและความกว้าง ขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบของแต่ละคน ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้ทันทีว่า ส่วนของปกนั้นบางคนใส่ กว้างมาก บางคนก็ใส่ เล็กมาก, บางคนมุมแหลมมาก
บางคนแหลมน้อยกว่า, ตรงนี้คือส่วนที่อาจจะยากสักหน่อย สำหรับการเลือกสไตล์ ปกแหลม (Peaked Lapel) ที่ชอบแล้วเราก็พอจะนึกแบบที่ชอบออก

จะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรเลือกปก Peak ที่มีความกว้างเท่าไหร่ ?

1. สไตล์ (Style)
สำหรับประเด็นนี้เราคงต้องมามองที่สไตล์การแต่งตัวของคุณเป็นอันดับแรก หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบของเก่า, ชอบสะสม คุณอาจจะชอบความคลาสสิคก็เป็นได้ นั้นหมายความว่าคุณอาจจะชอบปกที่มีลักษณะกว้าง 3.75-4 นิ้วขึ้นไป

2. รูปร่าง (Body)
ในส่วนรูปร่างก็เป็นจุดที่บ่งบอกได้ และใช้แนวคิดการแก้ปัญหารูปร่างเป็นสำคัญๆ เช่น หากคุณมีรูปร่างเล็กก็ไม่ควรเลือกปกที่ใหญ่เกินไป, แต่หากคุณมีบริเวณอกที่กว้างหรือไหล่ที่กว้างมาก คุณอาจจะต้องเลือกปกให้ใหญ่ตามไปด้วย เพื่อไม่ให้เหลือพื้นที่ช่วงอกมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้คุณดูไหลกว้างเกินกว่าปกติ

จะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรเลือกปก Peak ที่มีความสูงเท่าไหร่ ?
ความสูงของปกเป็นส่วนที่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลเป็นสำคัญ, แต่สำหรับมาตรฐานทั่วไปคือไม่ควรแหลมจนเกินไหล่เราขึ้นไปมากเกินไป, แต่เราก็คงไม่สามารถที่จะจำกัดความชอบของแต่ละบุคคลได้เช่นกันตรงนี้เป็นในส่วนของสไตล์ของแต่ละบุคคล

3. สนใจตัดสูทปกแหลมที่เหมาะกับคุณต้องทำอย่างไร ?
– ติดต่อ ร้านตัดสูท DGRIE ที่ด้านล่างได้เลยครับ

peaked lapel suits dgrie peaked lapel suits dgrie 1 peaked lapel suits dgrie 2 peaked lapel suits dgrie 3 peaked lapel suits dgrie 4 peaked lapel suits dgrie 5 peaked lapel suits dgrie 6 peaked lapel suits dgrie 7 peaked lapel suits dgrie 8 peaked lapel suits dgrie 9 peaked lapel suits dgrie 10 peaked lapel suits dgrie 11 peaked lapel suits dgrie 12 peaked lapel suits dgrie 13 peaked lapel suits dgrie 14 peaked lapel suits dgrie 15 peaked lapel suits dgrie 16 peaked lapel suits dgrie 17 peaked lapel suits dgrie 18 peaked lapel suits dgrie 19 peaked lapel suits dgrie 20 peaked lapel suits dgrie 21 peaked lapel suits dgrie peaked lapel suits dgrie 1 peaked lapel suits dgrie 2

DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT

See Also
IMG 2886 copy

#ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ #ตัดกางเกง, #ตัดเสื้อโค้ท
#DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK
#ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี “ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ” “ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง” สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อน
เจ้าบ่าว

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

[CONTACT US]

สาขาที่ให้บริการ
————————
DGRIE SATHORN [เปิดให้บริการ] สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
————————-
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 [เปิดให้บริการ] สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
————————-

“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana ”
#bangkok #THAILAND #menstyle #menswear #tailor #mensuits #sartorial #tailormade #handmade #gentlemen #vbc #harrisonsofedinburgh #harrisons #dormeuil #marzoni #drapers #hollandandsherry #thomasmason #piacenza #zegna #loropiana

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0