fbpx

ประเภทของ “Tie” เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร – DGRIE

ประเภทของ "Tie" เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร - DGRIE

ประเภทของ “Tie” เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร – DGRIE
ดีกรีชวนส่องไอเทมเครื่องประดับยอดฮิตสำหรับผู้ชาย ที่เรียกกันว่า TIE (ไท) เพราะ (ไท)ไม่ได้มีแค่แบบเดียว เจาะให้ลึกรู้ให้จริง ว่าแท้ที่จริงแล้ว TIE (ไท) มีกี่สไตล์ แล้วแบบไหนนิยมใส่คู่เชิ้ตแมทซ์สูท แบบไหนน่าใส่น่าลอง แต่ละประเภทเหมาะสำหรับใส่ออกงานแนวไหน รวมสุดยอดไอเทมชั้นดี ที่จะช่วยเสริมลุคให้คุณแตกต่างและโดดเด่น ครบทุกดีไซน์ที่น่าสนใจ ต้องไม่พลาดข้อมูลในวันนี้ครับ

 

ประเภทของ "Tie" เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร - DGRIE

See Also
2 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ PINNED COLLAR - DGRIE

.
รู้หรือไม่ >> ประเภทไทที่คุณเลือกนั้น สัดส่วนความยาวและความกว้าง รวมถึงแบบและโทนสี เป็นตัวกำหนดรูปลักษณ์และสไตล์ ของคุณเอง ได้ถึง 47 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
.
1.เนคไท สไตล์อเมริกัน (American regimental) แบบเนคไทลายทแยงจาก “ขวาไปซ้าย” ตัดสลับโทนสีแบบทึบ 2 สีขึ้นไป โดยลายจะมีความกว้างขนาด 1- 1/2 นิ้ว และมักออกแบบด้วยเนคไททรงมาตรฐาน ขนาด 3.5 นิ้ว คลาสสิคใส่ง่าย เข้าได้ทั้งแฟชั่นแบบแนวทางการและไม่เป็นทางการ
.
2.เนคไท สไตล์อังกฤษ (British regimental) แต่งลาย “ซ้ายไปขวา” รูปแบบลายทแยงขนาดเล็กสลับใหญ่ ให้ความลำลองมากกว่าดีไซน์แรก เหมาะสำหรับเติมความสุภาพ ในวันทำงาน สัมภาษณ์งาน และแมทซ์สูทแนวนักธุรกิจ
.
3.ไทแบบไขว้ (Continental tie) สไตล์ไทขนาดสั้น แบบฉบับหนุ่มอังกฤษ ออกแบบด้วยผ้าซาตินสีดำ แต่งด้วยหมุดหรือจิวเวอรี่ที่ค่อนข้างมี โด่งดังจากแฟชั่นของราชาเพลงร็อคแอนด์โรลล์ อย่าง เอลวิส เพรสลี แห่งยุค 60
.
4.ไทเส้นยาว (Lavalliere tie) สไตล์ไทที่เน้นความแฟนซี ไททรงยาวที่ปรับขนาดได้ ส่วนปลายไทจะแต่งด้วยโลหะ สีเงินและสีทอง ดีไซน์จากผ้ากำมะหยี่หรือผ้าไหม แบบที่หาชื้อหาใส่ได้ยากในแฟชั่นปัจจุบันครับ
.
5.แอสคอต ไท (Ascot tie) ผ้าพันคอแนววินเทจสไตล์อังกฤษ นิยมใส่เข้าคู่เชิ้ตแบบปลดกระดุมคอ สูทกระดุมสองแถว สูทสไตล์วินเทจทุกรูปแบบ
.
6.คลับไท (Club tie) ประเภทไทพิมพ์ลาย ด้วยโลโก้หรือสัญลักษณ์ แบบไทยอดฮิตสำหรับใส่เรียน ใส่ทำงาน หรือใส่ออกงานสังคมเฉพาะกลุ่ม
.
7.ไทแบบถัก (Knit tie) ไทแบบถัก มีความนุ่มและยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ขนาดยอดนิยมสำหรับไทประเภทนี้ คือขนาด 2.2 นิ้ว ปลายไทจะตัดตรงไม่ทำมุมแหลม จัดอยู่ในประเภทไท สำหรับใส่ออกงานเน้นความสุภาพ เรียบง่ายแต่ดูแพง
.
8. โบว์ไท (Bowtie) หูกระต่าย ชนิดไทที่ใส่แมทซ์ง่ายมากที่สุด มีให้เลือกหลายขนาดหลายทรง แบบยอดนิยม สำหรับใส่ออกงานทางการ คือ โบว์ไท แบบซาตินสีดำเรียบๆ เรียกว่าทรงผีเสื้อขนาดกลาง เข้าได้กับ ชุดทักซิโด้ สูทธุรกิจ หรือสูทที่เน้นความสุภาพเป็นพิเศษ
.
9. เวสเทิร์น ไท (Western Bow tie) แบบไทยอดนิยมในยุคก่อนหน้านี้ นิยมแมทซ์คู่สไตล์สูทและเชิ้ตแนวลำลองเพียงเท่านั้น โด่งดังจาก “Colonel Sanders” ผู้พันแซนเดอร์ส (KFC) ที่คุ้นตา ถือเป็นแบบไทที่หาสวมใส่ได้ยาก ในแฟชั่นปัจจุบันครับ
.
10. โบโลไท (Bolo tie) ไทแนวหนุ่มคาวบอย จะมีดีไซน์ที่พิเศษที่สายแบบหนังและประดับด้วยจี้โลหะ หนึ่งแฟชั่นไทที่ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ในยุค 70 เข้าได้กับแฟชั่นแนวเท่ๆ ลุคลำลอง เบลเซอร์ สูทวินเทจทุกรูปแบบ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
อย่างที่บอกกันครับว่า เครื่องประดับเชิ้ตคู่สูทนั้น มีหลากหลายดีไซน์ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยผ่านตามาก่อน ลองนำทั้ง 10 รูปแบบไทนี้ ไปลองแต่งลองแมทซ์ดู รับรองว่าได้แฟชั่นแบบใหม่ๆ สนุกสนานกับการแต่งตัวได้มากขึ้นอย่างแน่นอน – เลือกช้อปสินค้า หมวดไอเทม “Tie” ราคาโปรโมชั่นก่อนใคร ได้ที่ลิงค์นี้ >> https://shorturl.asia/cUgFE – https://www.dgrie.com/blog >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0