fbpx
Now Reading
ที่มาของแจ็คเก็ตซาฟารี: History of Safari Jacket – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

ที่มาของแจ็คเก็ตซาฟารี: History of Safari Jacket – DGRIE

history of safari jacket dgrie dgrie

ที่มาของแจ็คเก็ตซาฟารี: History of Safari Jacket – DGRIE
กลับมาอัพเดต อีกหนึ่งแฟชั่นเทรนด์ยอดนิยม สไตล์ผู้ชายสายวินเทจกันอีกครั้ง ครั้งนี้ดีกรีจะขอพา ไปเจาะลึกถึงเสน่ห์ของ แจ็คเก็ตอีกหนึ่งดีไซน์ ที่มีต้นกำเนิดมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ช่วงคริสต์วรรษที่ 19 กับชื่อที่เรียกกันว่า “แจ็คเก็ตซาฟารี” แน่นอนว่านี่คือแฟชั่นสุดเท่ในอดีต ที่นิยมสำหรับสวมใส่ ในกองทัพทหาร ในสมัยก่อนหน้านี้ เพราะด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ใส่สบายได้ทุกฤดู หน้าร้อนระบายอากาศได้ดี ส่วนหน้าหนาวนั้นก็ช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้ด้วยเช่นกันครับ เรียกว่าเป็นที่สนใจ ของเหล่าแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก อย่างแบรนด์ Louis Vuitton / Chanel ก็ไม่พลาดที่จะหยิบแฟชั่นสุดคลาสสิคมานำเสนอ ด้วยหลายคอลเลคชั่นกันอย่างต่อเนื่อง แจ็คแก็ตซาฟารีนั้น และหากคุณเองกำลังมองหาแจ๊คเก็ตที่มีความทิ้งทรง ใส่สบายแบบคล่องตัว ไม่ว่าจะใส่กันแดด หรือสวมแบบเท่ๆ ในวันหยุดพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้ ต้องมาทำความรู้จักกับดีเทล ที่มีความพิเศษของแจ็คเก็ตซาฟารี กันหน่อยครับว่าจะพิเศษจริงหรือไม่

 

history of safari jacket dgrie dgrie

See Also
how to hang dress pants dgrie dgrie

.
รู้หรือไม่ >> แจ็คเก็ตซาฟารีนั้น ถือเป็นประเภทเครื่องแต่งกายแนวแคชชวล สำหรับใส่แมทซ์ท่องเที่ยว เดินป่า สไตล์แคมป์เปอร์ ที่เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เน้นใส่ทำกิจกรรมตอบโจทย์ แนวผู้ชายสายลุยโดยเฉพาะ ใครที่ชื่นชอบแฟชั่นที่มีกลิ่นอายของความวินเทจดั้งเดิม ไม่ควรพลาดที่จะลองแมทซ์ครับ
[ฟังก์ชั่นพิเศษ แจ็คเก็ตซาฟารี มีดังนี้] 1. แต่งคอเสื้อแจ็คเก็ตขนาดใหญ่พิเศษ (Oversized Collar) ขนาดปกแจ็คเก็ต จะดีไซน์ให้มีความกว้างและใหญ่เป็นพิเศษ เรียกว่าปกสไตล์ “Camp – Collar / Lapel Roll ” ปกทรงหลวมๆ เน้นความเรียบง่ายใส่สบาย มีทรงที่โค้งงออย่างเป็นธรรมชาติ และเป็นฟังก์ชั่นเพื่อช่วยในการระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ปกรูปแบบนี้เป็นที่ชื่นชอบและเหมาะมากสำหรับผู้ชายสายแอคทิวิตี้ตัวจริง ดูมีความโดดเด่น ตอบโจทย์ลุคในวันหยุดพักผ่อนได้เป็นอย่างดี
.
2. แต่งกระดุมแจ็คเก็ตขนาดใหญ่ 4 เม็ด (Four Buttons) แจ็คเก็ตซาฟารี มักดีไซน์กระดุมที่มีขนาดใหญ่พิเศษ ทั้งช่วงกึ่งกลางลำตัว และกระเป๋าแบบติดกระดุม แน่นอนว่า มีไว้เพื่อล๊อคไอเทมต่างๆ พร้อมลุยสำหรับทุกกิจกรรมสำคัญ แบบไม่ต้องกลัวสิ่งของที่พกใส่กระเป๋าแจ็คเก็ตตกหล่นระหว่างเดินทาง นั่นเองครับ
.
3. แต่งทรงกระเป๋าแบบมีจีบ (Box Pleats) แน่นอนว่านี่คือทรงกระเป๋า ที่ทำให้คุณเองสามารถจุของได้เยอะกว่าที่เคย แจ็คเก็ตซาฟารีทุกรุ่น จะถูกดีไซน์ด้วยกระเป๋าใบใหญ่ 4 ใบ และแต่งจีบบริเวณทรงกระเป๋านั้นๆ ฟังค์ชั่นนี้มีไว้เพื่อ ช่วยยืดขยายทรงกระเป๋า ให้มีขนาดกว้างมากกว่าทรงกระเป๋าแจ็คเก็ตในสไตล์อื่นๆ
.
4. แต่งกระดุมที่ปลายแขนเสื้อ (Squared Single / Cuff one button) แจ็คเก็ตซาฟารี จะมีฟังค์ติดกระดุมปลายแขนเสื้อ แบบสไตล์ (Barrel Cuffs) คล้ายดีเทลข้อมือเสื้อเชิ้ตแบบมาตรฐาน นั่นก็เพื่อยังคงเน้นความสุภาพ ให้ลุคที่เฉียบคมแต่ก็ดูลำลองได้ สวมใส่ได้ง่าย และเหมาะเพิ่มความทางการได้ในบางโอกาส
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
หวังว่าแจ็คเก็ตซาฟารี จะกลายเป็นแจ็คเก็ตตัวโปรด สำหรับคุณผู้ชายสายลุยสายกิจกรรม กันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ได้ทั้งดีไซน์ที่ดูดี และมาพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่จุใจแบบแมนๆ ต้องไม่พลาดที่จะมีแจ็คเก็ตสไตล์ซาฟารีนี้ ติดตู้เสื้อผ้าไว้ใส่ลุยใส่เที่ยวกับแบบเท่ๆกันบ้างแล้ว นึกถึงแจ็คเก็ตที่ทนทานเป็นอันดับต้น ที่มาพร้อมกับความสบายในการสวมใส่ ที่สำคัญดูแลรักษาง่าย แนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ – และแน่นอน ดีกรีสูท เรามีบริการ สั่งตัดแจ็คเก็ตซาฟารี ดีไซน์คลาสสิคดั้งเดิม ทรงสวย คัตติ้งตามแบบฉบับออริจินัล สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / คอนเทนต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0