fbpx
Now Reading
เสื้อสูททำงาน เปิดลุคสุดเท่ห์วัยทำงาน Business Casual (สำหรับผู้ชาย)

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

เสื้อสูททำงาน เปิดลุคสุดเท่ห์วัยทำงาน Business Casual (สำหรับผู้ชาย)

business casual dgrie

#TIPS เปิดลุคสุดเท่วัยทำงาน Business Casual (สำหรับผู้ชาย) สุภาพ แบบมีสไตล์ เสื้อสูททำงาน ตัดสูททำงาน
.
Business Casual for Men แต่งได้อย่างไรให้ดูดี ในปี 2021 วันนี้ดีกรีขอเอาใจสุภาพบุรุษ วัยทำงานกันสักนิดครับ กับไอเดียการแต่งตัวไปทำงาน ในลุคที่ดูลำลอง เรียกได้ว่าเป็นการมิกซ์แอนด์แมทซ์ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถใส่สไตล์เดียวคลุมลุคอยู่ทั้งวัน ไม่ว่าจะคุยงานกับลูกค้า ทำงานเสร็จ จะไปอีเว้นท์ต่ออีก ก็ช่วยลดเวลาในการเปลี่ยนเสื้อผ้า ได้เยอะเลยครับ เพราะ Business Casual เป็นการแต่งตัว ที่ดูทางการกว่า Casual ธรรมดาทั่วไป แต่มีความสุภาพมากกว่า คอมพลีทลุคเพอร์เฟคที่ง่ายที่สุด จะแต่งได้อย่างไร มาเช็คไตล์ไปพร้อม ๆ กันได้เลยครับ
.
Business casual คือการแต่งตัวที่ดูเป็นการเป็นงานในระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงกับต้องใส่ชุดสูทไปทำงานซึ่ง จะดูค่อนข้างลำลอง สบา ๆ กว่า ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเลือกชุดและแต่งกายของแต่ละคน เป็นการแต่งตัวแบบ “กึ่งทางการ”
.
จุดเริ่มต้นสไตล์นี้ ได้รับอิทธิพลมากจากแฟชั่นการแต่งตัว ของทางฝั่งอเมริกา ในกลุ่มนักธุรกิจ ช่วงทศวรรษที่ 1966 ที่มักจะสวมเสื้อฮาวายมาทำงานในปลายสัปดาห์ หรือเรียกกันว่าวัน “Aloha Friday” ซึ่งนิยมสวมใส่ลุคสบาย ๆ เช่นนี้ในวันศุกร์ และเริ่มปรับเปลี่ยนสไตล์ตามเทรน์ในปัจจุบัน ที่เน้นความสะดวกสบายในวันที่เร่งรีบ ใส่ไปทำงานได้ แม้จะใส่ไปเที่ยวก็ดูเหมาะสม และในปี 1990 แบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ อย่าง “Levi’s” ได้เริ่มต้น ที่จะดีไซน์กางเกงรูปแบบอื่นที่มีความแตกต่างจากกางเกงยีนส์ทั่วไป ซึ่งแน่นอน สิ่งนั้นต้องสวมใส่สบายอยู่ ไม่แพ้กางเกงยีนส์! – ด้วยกางเกงขายาวสีกากี ที่มีชื่อรุ่นว่า ” Chinos” สำหรับการใส่ในวัน “Aloha Friday” ที่เราเรียกติดปากว่ากันว่า กางเกงชิโน่ / กางเกงชิโน่สีกากี แมทซ์ด้วยเสื้อเชิ้ตสีฟ้า คลุมทับด้วยเบลเซอร์หรือสเวตเตอร์ ในสไตล์ที่สบาย ๆ เป็นอีกลุคลำลอง สำหรับวันทำงานที่น่าสนใจครับ สามารถคอมพลีทกันได้แบบดูดี สุด ๆ เลยล่ะ
.
นึกอะไรไม่ออก! อย่าลืมหยิบ เสื้อเชิ้ตแขนยาว ในโทนสีอ่อนโทนสีพาสเทล เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย แบบมีปก มาใส่แมทซ์ อาจจะมีการเตรียมเนคไทไว้ซักนิด สำหรับวันเข้าประชุม ยังเรียกว่าเป็นการแต่งตัวในลักษณะสไตล์กึ่งทางการอยู่ จะใส่สูทก็ไม่ต้อง ใส่เนคไท ก็ได้ครับ เพิ่มลุคที่ดูสบาย ๆ กับวันทำงาน ที่ไม่เคร่งเครียดเกินไป
.
โทนสีที่เป็นท๊อปฮิตอันดับต้นๆ ของการแต่งตัวแนว Business Casual ก็ยังต้องยกให้สี Navy Blue ที่สามารถเพิ่มสเน่ห์รวมไปถึง ถ้าคุณดูเป็นหนุ่มที่มีความแอคทีฟสูง เน้นการเลือกสวมใส่เนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา อาทิเช่นเนื้อผ้า Cotton, Linen, Denim ใส่สบายสำหรับทุกฤดู
.
แน่นอนว่าเสื้อผ้าของสุภาพบุรุษ ไม่จำเป็นต้องมีโทนสีเข้มเสมอไป อาจจะลองจับคู่ในโทนสีที่ให้ความสบายตา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อเชิ้ตแบบมีปก จะเป็นเสื้อเชิ้ตสบาย ๆ หรือเสื้อโปโลก็ได้ ใส่กับรองเท้าหนังแบบสวม ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
.
ดีไซน์รองเท้าประเภท Loafer Shoes, Chukka Boots , Chelsea Boots ,Wingtip Shoes หรือทรง Derbies คือสเต๊ปแรกสำหรับ ใส่แมทซ์สำหรับวันทำงานได้อย่างแน่นอน เลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับโอกาสและที่สำคัญต้องสวมใส่สบาย
.
ควรเลือกไอเทมเสริม ให้เข้ากับลุคลำลองแบบฉบับนักธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่นการสะพายกระเป๋าเป้ ในสไตล์ผ้า อาจจะลองเลือกเป็น “กระเป๋าเป้แบบหนังแทน” หรือใช้เป็นประเภทกระเป๋าใส่เอกสาร “Messenger” ก็จะให้ลุคที่ดูเหมาะสมกว่าครับ
.
ดังนั้นการแต่งตัว “Business Casual” ย่อมมีข้อยกเว้นบางโอกาส ที่คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย โดยจำเป็นต้องใส่ชุดทำงานในรูปแบบที่ให้ความทางการมากขึ้นเล็กน้อย อย่างการเข้าประชุม / สัมภาษณ์งาน อาจจะยังไม่ตอบโจทย์รูปแบบลำลองมากนัก ใส่ให้ดูทางการอีกสักหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอนครับ
สามารถอ่านบาmความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ www.dgrie.com/blog/

 

business casual dgrie 1business casual dgrie business casual dgriebusiness casual dgrie 2 business casual dgriebusiness casual dgrie 3 business casual dgrie 4 business casual dgrie 5 business casual dgrie 6

 

DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT

ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK

ตัดสูทคุณภาพด้วยผ้านำเข้าจากอังกฤษและอิตาลี

ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ

ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง

สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

[CONTACT US]

LINE: @Dgrie

สาขาที่ให้บริการ

————————

DGRIE SATHORN

สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่

0893550555

เปิด 11.00-20.00.

Google Map: DGRIE SATHORN

https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

See Also
what is cufflinks dgrie

————————-

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2

สยามสแควร์ ซอย 2

026584899

เปิด 11.30-20.30.

Google Map: DGRIE SIAM

https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

————————-

“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

#bangkok #THAILAND #menstyle #menswear #tailor #mensuits #sartorial #tailormade #handmade #gentlemen #vbc #harrisonsofedinburgh #harrisons #dormeuil #marzoni #drapers #hollandandsherry #thomasmason #piacenza #zegna #loropiana

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0