fbpx

A Man’s Guide to Socks – ความยาวระดับ ถุงเท้า 5 สไตล์

dress sock length 5 dgrie

ความยาวระดับถุงเท้า 5 สไตล์ แตกต่างกันอย่างไร – DGRIE
A Man’s Guide to Socks

ถุงเท้าก็เปรียบเสมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่สามารถเสริมภาพลักษณ์การแต่งตัวให้คุณดูดี หรือดูแย่ได้ มีหลายแบบหลายราคา ทั้งแบบสั้น แบบยาวและแบบหุ้มข้อ หลายหลายแบบตามการใช้งานครับ เรียกว่าเป็นเบสิคพื้นฐานที่จำเป็นต้องมีไว้ใส่ ให้เข้ากับแฟชั่นการแต่งตัว ตั้งแต่ลุคลำลอง อย่างกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไปจนถึงชุดสูทสุดเนี๊ยบๆ คู่รองเท้าหนัง วันนี้ดีกรีจะพามารู้จัก “ระดับถุงเท้า 5 สไตล์ยอดนิยม” ว่าดีไซน์แบบไหน เหมาะกับแฟชั่นประเภทใดได้บ้าง แล้วจะสามารถเลือกแต่งได้อย่างไร ติดตามได้ที่ดีกรีในวันนี้ครับ

 

dress sock length 5 dgrie

1.No show – แบบไม่โชว์ถุงเท้า
ถุงเท้าประเภทนี้ มักถูกสวมใส่เพื่อป้องกันการเสียดสี ภายในรองเท้าเพียงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการโชว์สัดส่วนของถุงเท้า ช่วงขอบบนจะอยู่ต่ำกว่าข้อเท้า และมีขนาดความยาวที่สั้นที่สุดในประเภทถุงเท้าทั้งหมด เน้นการสวมใส่ที่สบาย แมทซ์เข้ากับ กางเกงขาสั้น กางเกงชิโน่ คู่รองเท้าผ้าใบ หรือใส่คู่สูท แมทซ์ด้วยรองเท้าแนวโลฟเฟอร์ได้

2. Ankle Socks – แบบหุ้มส้น
ถุงเท้าดีไซน์หุ้มส้น เน้นเพื่อสวมใส่ เข้ากับแฟชั่นที่ให้ความลำลองมากที่สุด แบบยอดนิยมในปัจจุบัน เหมาะสำหรับการใส่แมทซ์คู่กับรองเท้าสไต์โลฟเฟอร์ หรือแฟชั่นรองเท้าโบ๊ทชู

3.Quarter Socks – แบบข้อสั้น
ถุงเท้าที่มีระดับความยาวประมาณตาตุ่ม หรือถุงเท้าข้อสั้น เป็นถุงเท้าที่เน้นความแฟชั่น เหมาะแมทซ์คู่กับรองเท้ากีฬา ใส่เข้ายิม วิ่งจ็อกกิ้ง ยังคงเน้นไปที่แฟชั่นลำลองอยู่

4.Crew Socks – แบบครึ่งแข้ง
ถุงเท้าสไตล์ครึ่งแข้ง มีระดับความยาว ถึงช่วงบริเวณน่องส่วนล่าง เหมาะสำหรับการใส่ออกกำลังกาย แมทซ์คูกับรองเท้าผ้าใบ หรือแฟชั่นวันสบายๆ หรือใส่ในวันทำงานได้ ใส่แล้วจะไม่เห็นขนหน้าแข้ง เมื่อคุณนั่ง สามารถใส่คู่ชุดสูทแบบทางการได้ แต่ควรเน้นไปที่ดีไซน์ แบบบางเพื่อความสุภาพมากกว่า

 

5.Knee Hight Socks – แบบระดับเข่า
ถุงเท้าสำหรับสวมใส่เล่นกีฬา จะมีความยาวระดับหัวเข่า ถูกออกแบบมาให้กันการเสียดสีช่วงบริเวณลำแข้ง อย่างถุงเท้าของนักฟุตบอล จะเน้นออกแบบด้วยวัสดุเนื้อผ้าที่มีความหนาเพียงพอจะรับแรงกระแทกได้ หากดีไซน์ด้วยเนื้อผ้าที่มีความบาง ก็จะให้สัมผัสที่ดูหรูหรา สามารถสวมใส่คู่กับแฟชั่นที่ดูทางการ อย่างลุคสูทในแฟชั่นวินเทจ หรือใส่คู่รองเท้าบูธแบบยาว เป็นสไตล์ถุงเท้าที่มีขนาดความยาวมากที่สุด

See Also
how to wear a suit dgrie

*เลือกโทนสีถุงเท้า ด้วยสีที่อ่อนกว่า หรือเข้มกว่าแฟชั่นการแต่งตัว ให้กลมกลืนกับกางเกง หรือรองเท้า

ร่วมเสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38

ลองนำไปเป็นไอเดียการแต่งตัวกันดูครับ (ดีกรี) เรามีเทคนิคและไอเดียการแต่งตัวที่น่ารู้ พร้อมเรื่องราวแฟชั่นสำหรับผู้ชายอีกมากมาย หากคุณชื่นชอบ อย่าลืมที่จะคลิกลิงค์นี้ https://www.dgrie.com/blog >>

https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie
#socks #dresssocks #Casualsocks #ถุงเท้า

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
1
LIKE
1
LOVELY
1
Rich
1