fbpx

5 Suit Shoulder Style: ไหล่สูท 5 ประเภท แตกต่างกันอย่างไร – DGRIE

suit shoulder style 5 dgrie dgrie

ไหล่สูท 5 ประเภท แตกต่างกันอย่างไร – DGRIE
สัดส่วนโครงสร้างสูทที่ชัดเจนมากที่สุด สามารถเริ่มต้นความดูดีได้ที่ไหล่สูท นี่คือไฮไลท์เกี่ยวกับรายละเอียดพิเศษๆ ที่พบเจอได้ในสูทคุณภาพสูง โดยเฉพาะสูทเทเลอร์ เกี่ยวกับประเภททรงไหล่สูท ที่มีมากกว่าหนึ่งสไตล์ และคุณก็เองอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ทุกรายละเอียดช่วงไหล่ที่ว่านี้ จะมีความพิเศษและน่าสนใจอย่างไร กับ 5 ประเภทไหล่สูท สรุปย่อข้อมูลน่าสนใจ ได้ที่ดีกรีสูทในวันนี้ครับ

 

suit shoulder style 5 dgrie dgrie

 

See Also
วัดไซส์เชิ้ตแบบนี้ ชื้อกี่ทีก็ไซส์เดิม - How to measure your shirt

.
รู้หรือไม่ >> ไหล่สูทแบบไม่มีโครงสร้าง จะให้ลุคการแต่งตัวที่ดูลำลองและดูสปอร์ต ส่วนไหล่สูทที่เน้นโครงสร้างแบบชัดเจนนั้น เหมาะสำหรับสูททางการ และได้ความสง่างามที่มากกว่าเสมอ
.
แบบที่ 1 – ไหล่สูท (แบบมีโครงสร้าง) เรียกว่า “The Structured / English Shoulder”
ดีไซน์สูทที่มีโครงสร้างช่วงไหล่ที่ชัดเจนมากที่สุด นิยมออกแบบในแฟชั่นสูทสไตล์อังกฤษ เน้นดีเทลการใส่สูทที่ชัดเจนทุกสัดส่วน เสริมแผ่นรองบ่าที่มีความหนา จัดเป็นประเภทไหล่ที่ให้ความสง่างามและมีระดับมากที่สุด เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีช่วงไหล่ที่ดูลาด หรือช่วงไหล่แคบ ควรเลือกใส่สูทแบบมีโครงสร้าง เสริมให้ช่วงไหล่ดูยก ช่วยเติมความบาลานซ์ช่วงบนให้ดูสมาร์ทได้
.
แบบที่ 2 – ไหล่สูท (แบบที่ ไม่มีโครงสร้าง/ไหล่สูทแบบบาง) เรียกว่า “The Soft/Unstructured Shoulder”
สูทแต่งไหล่แบบไม่มีโครงสร้าง นิยมใช้ออกแบบสูทที่เน้นความรีแลกซ์ สูทแฟชั่น แจ็คเก็ตเบลเซอร์ นิยมใช้ทรงไหล่ประเภทนี้ โดดเด่นที่มีการตัดเย็บคล้ายเสื้อเชิ้ต ใช้ซับในรองบ่าที่มีขนาดบาง สโลฟตามรูปทรงไหล่พอดี นิยมดีไซน์คู่ สูทลินิน สูทเซียร์ซัคเกอร์ เน้นใส่สบายในลุคลำลองยอดฮิตแนวอิตาเลี่ยนดั้งเดิม
.
แบบที่ 3 – ไหล่สูท (แบบที่ยกมุมแต่งจีบ) เรียกว่า “The Neapolitan Shoulder”
ดีไซน์ช่วงไหล่ ถูกใช้ในแฟชั่นสูทแบบลำลองเพียงเท่านั้น โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์คือการเย็บขึ้นจีบ จากรอยต่อบ่าและช่วงแขน นิยมใช้ออกแบบคู่แจ็คเก็ตหรือนาโปลีสูท ใส่สบายและมีความแฟชั่นสูงโดยเฉพาะ
.
แบบที่ 4 – ไหล่สูท (แบบธรรมชาติ) เรียกว่า “The Natural Shoulder”
ทรงไหล่ที่ให้ความธรรมชาติมากที่สุด ผสมผสานอยู่ระหว่าง ไหล่แบบมีโครงและไม่มีโครง สโลฟเข้าตามรูปร่าง แต่ไม่บาง นิยมใช้ออกแบบคู่สูทเน้นลำลองใส่สบาย เหมาะสำหรับผู้ชายรูปร่างใหญ่ ไหล่สูทจะมีความบางลง เพื่อไม่ให้ช่วงบนดูหนา เน้นความกว้างที่พอดีช่วงตัว เติมความสมส่วนด้วยดีไซน์นี้
.
แบบที่ 5 – ไหล่สูท (แบบทรงยกนูน) เรียกว่า “The Cifonelli Shoulder” (Pagoda)
ดีไซน์ช่วงไหล่จะมีสัดส่วนที่เว้าและลาดลงจากปกสูท ทำมุมยกขึ้นช่วงปลายไหล่ หนึ่งรูปแบบโครงสร้างสไตล์อิตาเลี่ยน ที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสูทแนวเทเลอร์โดยเฉพาะ ช่วงไหล่จะออกแบบให้มีความแคบ และเพิ่มเนื้อที่ช่วงบริเวณรอยต่อช่วงแขนที่มีขนาดกว้างเป็นพิเศษ
.

.
ทั้งหมดนี้คือไหล่สูทแบบยอดฮิตทั้ง 5 แบบที่นำมาอัพเดตกัน ใส่สูทครั้งหน้าอย่าลืมนำเทคนิคการเลือกนี้ ผสมผสานให้เข้ากับสูทในขนาดที่พอดีและโอกาสที่เหมาะสม เพื่อที่จะไม่พลาดทุกความเพอร์เฟค แตกต่างและดูดีที่มากกว่าทุกครั้งที่ใส่สูท – สูทสำเร็จรูปหลายทรงไหล่ สูทสั่งตัดเลือกทรงไหล่ได้เอง >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie อัพเดตเรื่องราวสำหรับผู้ชายแต่งตัวได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0