fbpx

5 Mistakes to Avoid Wearing a Suit: 5 สิ่งที่ผู้ชายมักทำพลาดเวลาใส่สูท

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 2

5 สิ่งที่ผู้ชายมักทำพลาดเวลาใส่สูท – DGRIE
สูท ถือเป็นเครื่องแต่งกายสไตล์ทางการ ที่มีรายละเอียดค่อนข้างหลากหลาย จึงเป็นเรื่องปกติที่มักมีผู้ทำพลาดเวลาใส่ ดังนั้นวันนี้ เรามาก้าวข้ามความเชื่อแบบผิดๆกับ 5 สิ่งที่ผู้ชายมักทำพลาด เวลาใส่สูท ไปกับดีกรีในวันนี้ครับ
.

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 1

 

1.ติดกระดุมสูททุกเม็ดที่มี
การติดกระดุมสูททุกเม็ดที่มี เป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง นอกจาก ยังไม่ใช่เป็นการแต่งกายตามธรรมเนียมปฏิบัติที่เหมาะสมแล้ว ลองจินตนาการใส่สูท หากคุณเองต้องติดกระดุมสูททุกเม็ดที่่มี นอกจากดูแน่นและอาจจะทำให้การใส่สูทดูอึดอัด จึงควรติดกระดุมเพียงเม็ดกลางเพียงเท่านั้น นั่นก็เพื่อแสดงความสุภาพ และให้เกียรติกับผู้คนที่เราพบเจอ ยกเว้นสูทบางดีไซน์ อย่างสูท กระดุมสองแถว (Double breasted suit) ที่ยังสามารถติดกระดุมไว้ได้เสมอ ไม่ว่าจะยืนหรือนั่งก็ตาม เพื่อคงรูปทรงของแจ๊คเก็ตสูท ให้ภาพลักษณ์การใส่สูทที่ดีกว่า

 

 

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie

.
2.ยิ่งฟิต ยิ่งรัดรูป ยิ่งดูดี
การเลือกใส่สูทที่มีขนาดที่รัดรูปมากๆ ไม่ได้เสริมให้คุณดูดีได้ ข้อผิดพลาดเล็กๆน้อย ที่ผู้ชายหลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใส่สูท ขนาดที่พอดี คือขนาดที่สามารถเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมได้อย่างคล่องตัว ไม่รู้สึกอึด เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องใส่สูทในรูปทรงที่ดูฟิตอยู่ตลอดเวลา เน้นเลือกแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่พอดีตัวมากพอให้เห็นสัดส่วนจริงของร่างกาย แต่ไม่มากเกินไปจนรัดรูปฟิตแน่น ลองเปลี่ยนเพื่อสไตล์ที่ดูดีได้มากกว่า

 

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 2

.
3.นั่งลงแล้วไม่ปลดกระดุม
นั่งแบบไม่ปลดกระดุมสูท สิ่งที่จะเกิดขึ้น นอกเหนือจากทรงสูท จะเกิด รอยย่นดูยับไม่เป็นทรงแล้ว จะทำให้ช่วงบริเวณอกสูทดูอ้า ช่วงบริเวณเอวดูตึง และหนึ่งข้อสำคัญที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ ชายเนคไทจะโผล่ออกมาจากแจ๊คเก็ตสูท ซึ่งไม่ใช้ลุคที่น่ามองเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อสไตล์ที่ให้ความสมาร์ทได้มากกว่า หากสูทมีการดีไซน์ด้วยกระดุม 1 – 3 เม็ด ก่อนนั่งควรปลดออกแล้วค่อยนั่งลงครับ หากเป็นสูทสไตล์วินเทจ ที่แต่งด้วยกระดุม 4 – 6 เม็ด อาจจำเป็นต้องติดช่วงบริเวณแถวกลาง เพื่อรักษารูปทรงสูทที่ลงตัวกว่า

 

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 3

 

See Also
how to choose your shirt dgrie

.
4.ใส่สูทอะไรก็ได้ แค่เป็นสูทก็ดูดี
ไม่ใช่สูททุกตัวจะดูดีครับ สูทที่ดีคือสูทที่ผ่านการตัดเย็บมาให้ได้ทรงที่สวย สูทที่ไม่เป็นทรง นอกจากจะดูไม่ดีแล้ว ยังอาจเป็นการไม่ให้เกียรติแก่เจ้าของงานหรือคนร่วมงานอีกด้วย สูทที่ดีใส่แล้วต้องรู้สึกไม่อึดอัด ขนาดของหัวไหล่ ช่วงคอช่วงอก ช่วงลำตัว รวมไปถึงช่วงของแขนและรูปทรงละความยาวกางเกง ต้องเป็นขนาดที่พอดีรูปร่างมากที่สุด ไม่แน่นไม่หลวมเกินพอดี ดูเข้ารูปกระชับ และควรเหลือพื้นที่ให้รู้สึกคล่องตัวและใส่สบายตลอดวัน ซึ่งจำเป็นที่ควรรู้ก่อนเลือกใส่ เพราะสูททุกตัวให้สไตล์ที่แตกต่างกัน เลือกในดีไซน์ที่ใช่ รูปทรงที่ชัวร์ แค่นี้ก็เพอร์เฟคได้แล้วหล่ะครับ

 

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 4

.
5.ถุงเท้าใส่คู่สูท เลือกใส่แบบไหนก็ได้
เลือกถุงเท้าผิด สไตล์เปลี่ยน เช็คให้ชัวร์ว่าถุงเท้าที่เลือก นั้นมีความยาวที่คลุมข้อเท้า เวลานั่ง สัดส่วนถุงเท้าจะต้องปกปิดช่วงขาได้อย่างมิดชิด ถือเป็นความยาวถุงเท้าที่เหมาะสมเบื้องต้น หรือมีความยาวเลยปลายขากางเกงเสมอ เพื่อปกปิดช่วงบริเวณขา ไม่โชว์ให้เห็นขนขา จะเสริมภาพลักษณ์การใส่สูทที่ดูดี ดูสุภาพได้มากกว่า ควรเลือกโทนสีถุงเท้าที่มี ความคล้ายคลึงกับสีสูท หรือตัดสลับกันอย่างสมูท ไม่ดูแฟนซีจนเกินไปสำหรับงานทางการ

 

5 mistakes to avoid wearing a suit 5 dgrie 5

.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับข้อมูลบางส่วน เล็กๆ น้อยๆ ที่เรานำมาฝากกัน แค่ลองปรับเปลี่ยนสไตล์บางอย่าง รับรองว่าจะช่วยเพิ่มทักษะ การใส่ชุดสูท ให้ดูมืออาชีพ แบบไม่ต้องกลัวพลาดอีกต่อไป – ติดตามเรื่องราวแฟชั่นและสไตล์สำหรับผู้ชาย คลิกลิงค์นี้ได้เลย https://www.dgrie.com/blog/ สินค้าโปรโมชั่น ชุดสูท เสื้อเชิ้ต กางเกง คัตติ้งสวยแบรนด์ดีกรี คุณภาพดี ราคาไม่แพง อัพเดตได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie
#สูทผู้ชาย #ชุดสูทเจ้าบ่าว #สูท #ออกงาน #งานสังคม #dresscode

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0