fbpx

Wide Lapel is Right for You?: เสื้อสูท “ปกใหญ่” เหมาะกับเราไหม

wide lapel is right for you dgrie 2

เสื้อสูทปกใหญ่ เหมาะกับ “เรา” ไหม?

เมื่อเทรนด์สูทวินเทจ คลาสสิคสไตล์ (Classic Suit) เข้ามามีอิทธิพลกับการแต่งตัวในชีวิตประจำวันของเรามายิ่งขึ้น การประยุคให้เข้ากับสรีระผู้สวมใส่จึงสำคัญ

แนวโน้มการตัดเสื้อสูทจากที่เคยตัดปกเล็กขนาด 1.75 นิ้วก็เริ่มขยับมาที่ 2.5-3 นิ้วกันมากขึ้น, องศาปกสูทที่ตั้งชันมากยิ่งขึ้น “ใช่แล้ว” เสื้อสูทสายวินเทจเข้ามาอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเราแบบไม่ได้ตั่งใจมาสักพักใหญ่ๆแล้วนั่นเอง

หลายคนเข้าใจว่าสไตล์วินเทจปกต้องใหญ่ๆอันที่จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น ทรงปก ทรงสูทที่ดูโปร่งสบาย หัวแขนที่หลวมๆใส่สบาย มีรูมมากพอให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัว ช่วงศอกที่งอแขนได้สบาย ทรงกางเกงที่ไม่ฟิต เน้นทรงขาเป็นหลัก เพื่อขึ้นแพทเทิร์น

“คำถาม” สไตล์วินเทจจะอยู่กับเราไปอีกนานไหม “คำตอบ” มันเป็น Classic Men’s Style ไม่ใช่ New Trend ซึ่งยังไงก็อยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน แต่อาจมีการประยุคเพิ่มดีไซน์ (New Classic) เข้าไปตามจุดเล็กๆน้อยๆ เพื่อแก้ไขความจำเจ ของสูทแบบเดิมๆ

“อายุ” ปกใหญ่ใส่แล้ว แก่ ไหม คำตอบก็คือ ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ครับ เป็น “สไตล์การแต่งตัว”

เทรนด์กางแต่งตัวของไทยตั้งแต่ทรงกางเกงขาม้า ทรงเอวต่ำ มาจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2019-2021 มานี้ หลายคนเริ่มปรับการแต่งตัวให้ มีความ Vintage มากยิ่งขึ้น กางเกงมีเอวสูงขึ้น ทรงกระบอกมากขึ้น หรือเรียกว่า Classic Fit ที่เน้นความสบายเป็นหลัก

ใส่ “ปก” ใหญ่ดีไหม?

ก่อนอื่นลองมองความชอบและสไตล์ของเราก่อน ว่าเราจะ “ใส่แบบที่ชอบ” หรือ “ใส่ตามกระแส”
สูทปกใหญ่นั้นที่จริงแล้วไม่ได้เหมาะกับทุกคน อย่างที่เราทราบกันดีว่า รูปร่างก็เป็นปัจจัยที่ต้องคำนึง เช่น คนที่มีไหล่กว้าง การใส่ปกใหญ่ๆก็จะทำให้ไหล่ดูเล็กลง / หากไหล่กว้างถ้าใส่ปกเล็กๆ ไหล่ก็จะดูยิ่งกว้างขึ้นครับ

 

wide lapel is right for you dgrie 2wide lapel is right for you dgrie 10wide lapel is right for you dgrie 9 wide lapel is right for you dgrie 11 wide lapel is right for you dgrie 12 wide lapel is right for you dgrie 13 wide lapel is right for you dgrie 14 wide lapel is right for you dgrie 15

wide lapel is right for you dgrie 6 wide lapel is right for you dgrie 7 wide lapel is right for you dgrie 8

See Also
ideas for how to tie a scarf dgrie

wide lapel is right for you dgrie 1

wide lapel is right for you dgrie 2

wide lapel is right for you dgrie 3

 

wide lapel is right for you dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0