fbpx

Tips for Selecting a Suit: จะปังหรือจะพัง 5 จุดเช็คสูท ชัวร์ก่อนชื้อ

5 dgrie dgrie

Tips for Selecting a Suit: จะปังหรือจะพัง 5 จุดเช็คสูท ชัวร์ก่อนชื้อ
.
การเลือกใส่สูท ที่มีรายละเอียดที่ถูกต้องนั้น เป็นการอัพเกรดสูทของคุณเอง ให้ดูแพงได้ แถมยังช่วยเสริมความมั่นใจได้ในทันที และนี่คือ 5 ดีเทลสำคัญของการใส่สูท ที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่ยากใส่สูทแบบพังๆ พลาดจุดเล็กๆน้อย ก็อาจจะทำให้ ลุคการใส่สูทของคุณ ดูแย่ไปเลยก็ได้ จะมีข้อสังเกตอะไรกันบ้างที่ต้องรู้ก่อนชัวร์กว่า มีมาฝากกัน ในดีกรีวันนี้ครับ

 

5 dgrie dgrie

See Also
IMG 6461 copy1 copy

.
1.ไซส์สูท
ขนาดรูปทรงสูท เล็กหรือใหญ่เกินไป ไม่พอดีตัว สูทตัวใหญ่ใส่แล้วจะดูมีอายุ เพราะลักษณะรูปทรงสูทจะหลวมโคร่ง มีรอยต่อช่วงเอวที่อยู่ต่ำเกินไป ส่วนสูทตัวเล็กไป ใส่แล้วจะทำให้อึดอัดตลอดวัน เกิดรอยย่นรอยยับได้ง่าย จึงไม่เหมาะที่จะนำมาใส่ทั้งสองแบบ
>>วิธีเลือกที่ถูกต้อง เลือกใส่สูทที่มีขนาดออกแบบมาอย่างพอดีรูปร่างเท่านั้น เน้นตั้งแต่ช่วงบนลำตัวด้านบนไปจนถึงช่วงเอว เอวสูทควรมีความคอดเล็กน้อย ไม่ควรฟิตรัดจนเกินไป ก็จะช่วยเน้นสัดส่วนของผู้สวมใส่ให้ดูคมชัดมากยิ่งขึ้น
.
2.ปกสูท
ปกสูทแบบพัง สังเกตได้จาก ลักษณะปกจะงอหรือบานออก หรือพับลงขณะสวมใส่ระหว่างวัน ปกสูทที่สวย ทรงปกควรแนบชิดตั้งขนานตามรูปทรง อกไม่เปิดอ้า ไม่มีช่องว่างระหว่างเสื้อสูทและเสื้อเชิ้ตเวลาใส่ หนึ่งข้อสังเกต ที่สามารถบ่งบอกความไม่พอดีของแจ๊คเก็ตสูทตัวนั้นๆ ที่ง่ายที่สุด
>>วิธีเลือกที่ถูกต้อง นอกจากการเลือกขนาดและรูปแบบปกที่มีความพอดีตัวแล้ว อย่าลืม! ที่จะให้ความสำคัญของขนาดและดีไซน์เสื้อเชิ้ตด้วย เมื่อแต่งแมทซ์เข้าด้วยกันแล้วแล้ว ควรมีพื้นที่โชว์ช่วงบริเวณคอเสื้อเชิ้ตราวครึ่งนิ้ว คือความพอดีของการใส่ปกสูทที่ให้ความเพอร์เฟคได้มากกว่า
.
3.ไหล่สูท
ไหล่สูทไม่สมส่วนไม่พอดี ไหล่ใหญ่เกินไป ยิ่งเน้น ให้ไหล่ดูตกดูโคร่ง เสียบุคลิกภาพ สูทที่มีไหล่เล็กเกินไปนั้น เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกรั้งช่วงใต้วงแขน ยกแขนไม่ขึ้น อึดอัดเวลาใส่ สังเกตจาก หากความยาวตะเข็บช่วงหัวไหล่เกินออกมา แสดงว่าสูทของคุณนั้นใหญ่ไป แต่หากเล็กเกินไป บริเวณช่วงหัวไหล่จะดูย่นและตึง
>> วิธีเลือกที่ถูกต้อง เลือกไหล่สูทที่มีขนาดไหล่ที่พอดี ควรอยู่แนวขนานกับปลายไหล่เสมอ จะช่วยให้แขนสูท มีรูปทรงที่ดูขนาดเรียบ ทรงสวย ไม่ดูใหญ่หรือเล็กเกินไป
.
4.แขนสูท
แขนเสื้อสั้นเกินไป / แขนเสื้อยาวเกินไป คือหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้สัดส่วนช่วงแขนดูสั้น และดูตัวใหญ่กว่าปกติ เสมือนการเช่าสูทมาใส่ ไม่ใช่สูทที่ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ
>>วิธีเลือกที่ถูกต้อง แขนเสื้อสูทควรอยู่เหนือ ข้อมือพอดี และควรมีขนาดที่สั้นกว่าเสื้อเชิ้ต ประมาณ ครึ่งนิ้ว คือสัดส่วนที่ใส่แล้วให้ความสมส่วนได้มากที่สุด
.
5.กางเกงสูท
ใส่กางเกงหลวมเกินไป เอวไม่พอดี จะทำให้รูปลักษณ์การใส่สูทดูพัง กางเกงสูทมีความยาวที่เกินพอดี เมื่อใส่แล้วจะดูกอง ทำให้เกิดรอยย่น รอยยับที่ชัดเจนบริเวณปลายขากางเกงสูท หนึ่งรายละเอียดที่ทำลายภาพลักษณ์การใส่สูทเป็นอย่างมาก
>> วิธีเลือกที่ถูกต้อง เลือกขนาดรอบเอว และช่วงต้นขาให้มีความพอดีเข้าไว้ ใส่แล้วต้องไม่อึดอัด เลือกความยาวกางเกง เน้นความยาวที่ดูสมส่วนกับความสูง ปลายขา ควรมีขนาดความยาวที่ไม่เกินกึ่งกลางของสัดส่วนรองเท้า หรือปิดรองเท้าเพียงกึ่งหนึ่ง ประมาณ 1 นิ้ว หรือมียาวอยู่ช่วงบริเวณตาตุ่มพอดี
.
เทคนิคง่ายๆ ที่ใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนการเลือกชื้อเลือกใส่สูท ที่ง่ายที่สุด เลือกให้เป็นก่อนใส่ โชว์ความเป็นมืออาชีพในการใส่สูทที่ดูดีได้จริง หากกำลังมองหาสไตล์สูทที่ เน้นความสวมใส่สบาย ใส่ได้บ่อย ดีเทลสวย ตัดเย็บคุณภาพสูง ดีกรีสูท มีแบบให้เลือกเยอะ ราคาจับต้องได้ สนใจ คลิกลิงค์นี้ได้เลยครับ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0