fbpx
Now Reading
DGRIE TIPS MEN’S SHIRTS: เทคนิคการใส่เสื้อเชิ้ต

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

DGRIE TIPS MEN’S SHIRTS: เทคนิคการใส่เสื้อเชิ้ต

dgrie tips mens shirts basics dgrie

เพิ่มลุคให้ดูสมาร์ทและมีสไตส์

dgrie tips mens shirts basics dgrie 3

1.The French cuff มีลักษณะแขนเสื้อ 2 ชั้น เรียกว่าทรง ” French cuff ” จะมีปลายแขนที่พับขึ้น โดยจะมีดีไซน์ไว้สำหรับตกแต่งปลายแขนเสื้อ โดยเครื่องประดับนี้ เรียกว่า “Cufflinks” Cufflinks นอกเหนือจากการตกแต่งให้เสื้อเชิ๊ตดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ยังบ่งบอกถึงความมีรสนิยมในตัวคุณ อาจจะออกแบบ Cufflinks ให้ดูทันสมัย หรือแปลกตาไปตามโอกาศที่สวมใส่ หรือบ่งบอกฐานะ และรสนิยม ได้เช่นกัน โดยการสวมใส่ Cufflinks ที่ตกแต่งด้วยอัญมณีต่างๆ ถือว่าเป็นความโดดเด่นของการแต่งกายในรูปแบบหนึ่ง ที่มีสืบทอดมายาวนาน และได้รับความนิยมมาจนปัจจุบัน และถือว่า เป็นสัญลักษณ์ของการใส่เสื้อเชิ้ตที่เนี้ยบที่สุดอย่างหนึ่งของผู้ชายอีกด้วยครับ

2.The Plain Cuff ข้อมือปลายแขนเสื้อ จะมีทั้งแบบเรียบและแบบโค้งมนไม่ต้องตกแต่งด้วยกระดุม เป็นแบบที่นิยมสวมใส่มากเช่นกัน แต่ควรเลือกให้มีขนาดและ ความยาวที่เหมาะสมdgrie tips mens shirts basics dgrie 2

3.The Buttons ในการเลือกกระดุมสำหรับเสื้อนั้น ควรให้ความสำคัญเป็นอีกส่วน แม้จะเป็นเพียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถเสริมให้เสื้อตัวโปรดของคุณมีมีลูกเล่นได้อย่างลงตัว ทั้งในเรื่องของโทนสี โดยส่วนใหญ่สีที่นิยมใช้ ก็จะเป็นสี ดำ น้ำตาล ขาวและสีมุก มีความแตกต่างหลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับประเภทและดีไซน์ของเชิ๊ต

4. The Fabric
การเลือกเชิ๊ตในสไตส์ Oxford อีกหนึ่งอย่างที่คุณผู้ชายไม่ควรมองข้ามนั่นคือเรื่องของเนื้อผ้า ควรจะเป็นเนื้อผ้าที่ไม่มีลวดลาย พื้นสัมผัส โดยมากจะนิยมใช้การตัดเย็บ ผ้า Broad Cloth, ผ้า Twill, ผ้า Pinpoint Oxford ซึ่งมีการทอที่ละเอียดกว่าผ้า Oxford ธรรมดา ลักษณะของเนื้อผ้าจะไม่หนา ไม่บางจนเกินไป เหมาะสำหรับนำมาตัดเป็นเสื้อเชิ้ต ผ้าOxford เป็นผ้าเนื้อปานกลางถึงหนา และระบายอากาศได้ดี จึงนิยมนำมาตัดเย็บเป็นเชิ๊ตครับ

dgrie tips mens shirts basics dgrie 1

5.Collar
การเลือกแบบปกเสื้อ หรือที่เรียกว่า “Collar Shirt” มีหลายแบบหลายสไตส์ มีตั้งแต่สไตส์คลาสสิคที่นิยมตัดเย็บเป็นเชิ๊ต อย่าง Standard Collar ,Spread Collar , Button Down Collar รูปทรงของปกแต่ละชนิด ก็จะสามารถเพิ่มสไตส์การแต่งตัวของคุณหนุ่มๆได้ ตามโครงหน้าและสัดส่วนของผู้สวมใส่ให้เหมาะสมกับสไตส์นั้นๆ

dgrie tips mens shirts basics dgrieนอกจากการออกแบบเสื้อเชิ๊ตให้ดูหรู มีระดับแล้ว บุคลิกภาพที่ดีก็ช่วยเสริมให้คุณมีความโดดเด่นและความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยครับ

See Also
dgrie dgrie

ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ ตัดกางเกง, ตัดโค้ท
ตัดสูทคุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ” “ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง” สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

[CONTACT US] LINE: @dgrie
http://www.dgrie.com
http://instagram.com/dgrie
http://facebook.com/dgrie

DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0