fbpx
Now Reading
DGRIE SHIRTS COLLAR TIPS: วิธีการเลือกรูปแบบปกเสื้อเชิ๊ตที่ดีที่สุดให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

DGRIE SHIRTS COLLAR TIPS: วิธีการเลือกรูปแบบปกเสื้อเชิ๊ตที่ดีที่สุดให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

dgrie shirts collar tips dgrie 5

วิธีการเลือกรูปแบบปกเสื้อเชิ๊ตที่ดีที่สุดให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

dgrie shirts collar tips dgrie

เมื่อคุณต้องการชื้อเสื้อเชิ๊ตตัวใหม่ คุณรู้หรือไม่ว่าสไตส์ปกเชิ๊ตรูปแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด ด้วยการดีไซน์ปกเชิ๊ตแท้จริงแล้ว มีแบ่งออกเป็นหลายทรงด้วยกัน ซึ่งวันนี้เราจะพาหนุ่มๆไปรู้จักกับปกเชิ๊ตสไตส์ที่เหมาะกับรูปหน้าคุณมากที่สุด รับรองเลยว่าใส่แล้วหล่อเนี๊ยบแน่นอนครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 6

President Spread collar
ถ้าคุณไม่มีความรู้ในเรื่องของการแต่งกายเลย รวมไปถึงการเลือกปกคอเสื้อเชิ๊ต ที่เรียกว่า “Collars” สิ่งแรกที่คุณจะต้องเลือกมาสวมใส่คือ “President Spread Collar” ปกแบบมาตรฐานทั่วไป เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สามารถสวมใส่ได้ทุกโครงสร้าง ทั้งที่มีขนาดเล็กและใหญ่ และเข้ากับเครื่องประดับสุดฮิตของคุณหนุ่มๆ นั่นก็คือ Necktie (เนคไท) ให้ลุคเป็นผู้ชายมาดธุรกิจได้อย่างง่ายๆเลยหล่ะครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 8dgrie shirts collar tips dgrie 9

ต่อไปคือทรงปกที่มีขนาดยาว หากคุณเป็นหนุ่มที่มีรูปร่างสูง สัดส่วนช่วงคอที่ยาว คุณต้องพิจารณาปกที่มีความสูง สักเล็กน้อย อาทิเช่น “President Spread” ทรงนี้จะมีความสูงของแถบปกด้านหน้าประมาณ 1 1/4 ” ซึ่งยังถือว่าเป็นขนาดของปกมาตฐานอยู่ ไม่แฟนซีจนเกินไปครับ หรืออาจเลือกทรงปกแบบ Roma Spread หรือ Roma Cutaway แต่เน้นสวมใส่สำหรับหนุ่มสูงโปร่งเท่านั้นครับ รับรองว่าดูดีเลยทีเดียวครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 1

English Spread
Standard Collar คือปกที่จะมีทรงปกที่สั้นไม่ยาวและไม่สูงจนเกินไป ซึ่งแบบนี้จะสามารถเลือกใส่ได้ หลากหลายโครงสร้างเลยครับ อาทิเช่น The English Spread, Londoner, Semi Spread และ Straight Point เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมของคุณครับ หรือเลือกทรง Franklin Spread และ Franklin Semi Spread collars ก้อได้เช่นกันจะสามารถรับกับรูปโครงหน้าให้ดูลุคที่สมาร์ทมากยิ่งขึ้นครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 10

โครงหน้าแบบนี้เลือกปกแบบไหนดี ?

Semi Spread
– Oval face shapes โครงหน้ารูปไข่ คุณคือหนุ่มที่มีส่วนของหน้าผากที่กว้าง และมีขากรรไกรโค้งมน ถือว่าเป็นรูปหน้าที่สามารถเลือกใส่ Spread Collars ได้หลากหลายแบบเลยครับ เพราะรูปหน้าของคุณ เป็นรูปหน้าที่สมส่วนเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกสวมใส่ Spread Collars สามารถเลือกทดลองใส่ได้ ตามความต้องการได้เลยครับ อาทิเช่น Semi-Spread ก็ถือเป็นทรงปกและรูปหน้าที่ตอบโจทย์ครับ ตกแต่งปกเสื้อด้วยการผูกเนคไทที่ให้ปมใหญ่ปานกลาง เป็นอันเรียบร้อยครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 11

dgrie shirts collar tips dgrie 12

– Square Face Shape ผู้ชายที่มีรูปร่างใบหน้าแบบเหลี่ยมจะมีแนวกรามที่ชัดเจนและเป็นมุมเข้ารูป บ่งบอกความเป็นชายได้ดีเลยทีเดียว โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นมากเลยครับสำหรับหนุ่มไทย ดังนั้นไม่ยากครับ Spread Collars ที่คุณต้องเลือกชื้อสำหรับเชิ๊ตตัวโปรด ก็คือปกทรงที่มีพื้นที่ปกเยอะและกว้าง เพื่อรับกับรูปโครงหน้าได้อย่างลงตัว

dgrie shirts collar tips dgrie 7

– Oblong Face Shape สำหรับหนุ่มโครงหน้ายาว หรือหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า ควรใช้ปกต่ำและกว้าง หลีกเลี่ยงการใส่ปกสูงและตั้งตรง เพราะจะทำให้รับกับโครงหน้าของคุณและโดดเด่นขึ้นไปอีกครับ

dgrie shirts collar tips dgrie 3

See Also
dgrie flat 4 navy smart casual set dgrie 5

– Diamond Shaped Faces หนุ่มหน้ารูปเพชร ช่วงแก้มกว้าง โหนกแก้มสูง สำหรับผู้ชายที่มีโหนกแก้มเด่นชัดและคางแหลมเราขอแนะนำปกป้านทรงต่ำ เนื่องจากใบหน้าของคุณ มีความชัดเจนอยู่แล้ว หลีกเลี่ยงทรงสูงและตั้งชันครับ

– มีกรอบหน้าบริเวณกรามที่ชัดเจน Spread Collars ที่จะช่วยให้รูปหน้าของคุณดูยาวและเข้ารูปมายิ่งขึ้น คุณควรเลือกเสื้อวินด์เซอร์แบบคลาสสิค เมื่อต้องการแต่งกายให้ได้ลุคที่ทางการ หลีกเลี่ยงเสื้อปกทรงกว้าง และบานออก จะทำให้คุณมีรูปหน้าที่ใหญ่ และมีช่วงคอที่ดูสั้นลงครับ

เลือก Spread Collars Collars ให้เหมาะกับสายงานกันครับ!

dgrie shirts collar tips dgrie 13

Casual Style > เลือกปก ( Button down collars)
สไตส์นี้ใช้สำหรับวันพักผ่อนสบายๆครับ ในวันหยุดของคุณที่ไม่ต้องทำงาน ปกทรง Button down collars จะให้ความรู้สึก สปอร์ตแบบสุดๆ เป็นที่นิยมในหมู่แบรนด์อเมริกัน เพียงแค่นำมาดีไซน์เข้ากับเสื้อลายสก๊อต และตกแต่งด้วยผ้าพันคอ เป็นอันว่าชิลได้อย่างแน่นอนครับ

Semi Spread collar เป็นปกที่นิยมสวมใส่สำหรับวัยรุ่น
ถ้าคุณเป็นนักธุรกิจหรือพนักงานบริษัท อาทิเช่น งานธนาคาร นักกฏหมาย นักธุรกิจ ปกที่ต้องเลือกใส่ ควรจะเป็นทรงที่ดูดีและเสริมภาพลักษณ์ได้อย่างดีเยี่ยม เช่น President / English /Semi Spread ดูน่าเชื่อถืออย่างแน่นอนครับ

Button-downs ปกสำหรับผู้บริหาร และนักธุรกิจชั้นนำ เป็นปกที่เสริมบุคคลิคให้น่าเชื่อถือและน่าเกรงขาม หรือตัวเลือกที่แนะนำคือปก Londoner / Roma Cutaway

dgrie shirts collar tips dgrie 5dgrie shirts collar tips dgrie 4
นักออกแบบ Creatives พนักงานดีไซน์ต่างๆ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ทรงปกที่ดูเสริมบุคคลิคเหมือน นักธุรกิจครับ เพราะด้วยสายงานของคุณ ต้องมีรูปลักษณ์ที่ดูสบายๆ ปกที่แนะนำคือปกนิ่ม อาทิเช่น Soft President Spread / Soft Roma Cutaway, Soft President Cutaway หรือ Soft Ivy ด้วยทรงปก สวมใส่ได้สบายๆ มีความนิ่ม ไม่แข็ง เหมาะสำหรับสายงานของคุณครับdgrie shirts collar tips dgrie 2

ดังนั้น Spread Collars ที่เหมาะสมกับโครงรูปหน้าของคุณ ก็สามารถเลือกชื้อและสวมใส่ได้อย่างมั่นใจ และแน่นอนต้องดูดีที่สุดในทุกๆครั้งอย่างแน่นอน

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0