fbpx
Now Reading
วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA
คุณเคยรู้จัก แฟชั่นแนว “Dark Academia” แล้วหรือยัง? เพราะนี่ไม่ใช่การแมทซ์เสื้อผ้าโทนสีน้ำตาลเข้มหรืออ่อน ธรรมดาแบบทั่วๆไป แต่เป็นแฟชั่นเสื้อผ้าที่คุณเห็นกันอยู่นี้ มีชื่อเรียกว่า – สไตล์ดาร์ก อคาเดเมีย – หนึ่งเทรนด์การแต่งตัวแนววินเทจขั้นสุด แฟชั่นยอดนิยมที่ไม่ได้จำกัดใส่เพียงแค่ช่วงฤดูหนาวอีกต่อไปในปัจจุบัน วันนี้เราจะชวนมารู้จักแฟชั่นนี้ไปพร้อมๆกัน และหากยังนึกภาพไม่ออก ว่าจะสามารถคอมพลีทลุค ด้วยเสื้อผ้าแนวไหนได้บ้าง ให้ได้สไตล์ “Dark Academia” แบบออริจินัล แต่งตามได้ดังนี้

วิธีแต่งแมทซ์โทน DARK ACADEMIA

.
รู้หรือไม่ >> ดาร์ก อคาเดเมีย (Dark Academia) เป็นเทรน์ดแฟชั่นที่ได้รับอิทธิพลมากจาก สถาปัตยกรรมและศิลปะ ในยุคปี 1800 เน้นการแต่งตัวที่ให้ความโรแมนติก ในโทนสีเข้ม เรียกอีกอย่างว่าสไตล์ “Ivy League หรือ สไตล์ Preppy” ส่วนคำว่า “Light Academia” จะมีการผสมผสานแฟชั่นในโทนสีครีม สีขาวและสีเบจ โทนสีที่สว่างนั่นเอง
.
แฟชั่นควรเลือก >>
1.โทนสี > สีเอิร์ธโทนเน้นความ หรูหราคลาสสิคสีเทาชาร์โคล / สีน้ำตาลเอิร์ธโทน / สีน้ำตาลอิฐ / สีกรมท่า / สีเขียวเข้ม สีเบอกันดี / สีส้มอิฐ / สีดำและสีทอง
2.เนื้อผ้า > หนังสัตว์/ ผ้าฝ้าย/ ผ้าทวีต/ ผ้าลูกฟูก/ ผ้ากำมะยี่/ ผ้าแคชเมียร์และผ้าไหม เนื้อผ้าประเภทนี้จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นและดูวินเทจให้กับลุคโดยรวม
3.ลายผ้า/ลายตาราง > ตารางลายเขี้ยว (Houndstooth) / สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด (Harlequin Check) / ลายสก็อต (Tartan)
4.เสื้อคลุมตัวยาว > โค้ทผ้าวูล (Wool Coats) / เทรนช์โค้ท (Trench Coats)
5.แจ็คเก็ต/สูท > สูทสไตล์อเมริกัน / เบลเซอร์โอเวอร์ไซส์
6.เสื้อเชิ้ต > เชิ้ตคอปกแบบติดกระดุม
7.สเวตเตอร์ > เสื้อไหมพรมแขนยาว / เสื้อกั๊ก / เสื้อจั๊มเปอร์คอเต่า
8.กางเกง > กางเกงขายาวผ้าทวิต / กางเกงเดรส / กางเกงสแลค (เน้นเอวสูง หรือกางเกงแบบแต่งจีบ)
9.เครื่องประดับ > กระเป๋าหนัง / นาฬิกาหนัง / เข็มขัดหนัง / แว่นตา / ผ้าพันคอลายตาราง
10.รองเท้า > รองเท้าอ๊อกฟอร์ด / รองเท้าโลฟเฟอร์ / รองเท้าบูทเชลซี หรือรองเท้าหนังทุกดีไซน์ ใส่แมทซ์ได้
.
แฟชั่นควรเลี่ยง >> กางเกงยีนส์ / รองเท้าผ้าใบ / เสื้อคลุมแบบมีฮู๊ด /เสื้อผ้าที่ฟิตรัดหรือเสื้อผ้าที่มีโลโก้ขนาดใหญ่ จะไม่จัดอยู่ในแฟชั่น – ดาร์ก อคาเดเมีย!
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
บทสรุปของคำว่า (Dark Academia) แท้ที่จริงแล้ว เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นแนวคลาสสิค ย้อนยุคหน่อยๆ มีข้อจำกัดเรื่องของโทนสี เนื้อผ้าและลวดลาย ในบางดีไซน์เพียงเท่านั้น อยากได้ลุค “ดาร์ก อคาเดเมีย” แบบออริจินัลดั้งเดิม เชฟข้อมูลนี้เก็บไว้ แต่งตามนี้รับรองไม่ผิดสไตล์ สายชื่นชอบแฟชั่นวินเทจตัวจริง ไม่ควรพลาด – Dark Academia แนวไหนที่คุณชื่นชอบ และหยิบใส่บ่อยที่สุด เม้นท์มา! – สนใจเลือกช้อป สินค้าแบรนด์ดีกรีพร้อมโปรโมชั่นพิเศษๆก่อนใคร ได้ที่ >> https://shopee.co.th/dgrie – คุยกับดีกรี สั่งชื้อ/สั่งตัดสูท https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie /https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0