fbpx
Now Reading
Canvas suits vs fused suits: สูทหางม้า กับ ฟิวส์สูทคืออะไร

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Canvas suits vs fused suits: สูทหางม้า กับ ฟิวส์สูทคืออะไร

Canvas suits vs fused suits: สูทหางม้า กับ ฟิวส์สูทคืออะไร

เสื้อสูทแท้และเสื้อสูทเทียมต่างกันอย่างไร มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ราคาแตกต่างกัน หากท่านกำลังหาซื้อเสื้อสูทตัวเก่ง หรือต้องการตัดเสื้อสูทตัวใหม่ซักตัว หากท่านดูไม่ดีท่านอาจจะได้เสื้อสูทเทียม ในราคาเสื้อสูทแท้ก็เป็นได้

เสื้อสูทเทียม

วิธีดูเสื้อสูทเทียม ง่ายๆคือ ดูงานด้านในเสื้อว่ามีลักษณะอย่างไร ถ้าเป็นเสื้อสูทเทียม  จะไม่มีซับในโดยจะมีตะเข็บด้านในให้เห็นชัดเจนโดยปรกติเป็นวิธีโพ้งบางครั้งอาจมีปูผ้ากาว 1 ชั้น หรือบางงานจะมีหนุนไหล่ด้วย(ของผู้หญิง) เสื้อสูทเทียมจะมีราคาที่ถูกว่ามากบางครั้งราคาอาจไม่ถึง 1,000 บาท โดยปรกติจะไม่เรียกว่าสูท

เสื้อสูทแท้

สำหรับสูทแท้มีลักษณะเด่นๆอยู่ 3 กลุ่มคือ เสื้อสูทแท้ไม่ซับใน เสื้อสูทแท้ซับครึ่งตัวและเสื้อสูทแท้ซับในทั้งตัว ทั้ง 3 กลุ่มต้องมีซับในที่แขน เสื้อสูทแท้ ภายในสูทจะประกอบด้วยวัสดุหลายๆส่วนเช่น ซับใน(สำหรับแบบมีซับใน), ชั้นอัด, หางม้า, สักราด ซึ่งรายละเอียดแตกต่างกันมากระหว่างสูทเทียมสูทแท้ รวมถึงระยะเวลาการผลิต เสื้อสูททั้ง 3 แบบมีความยากง่ายพอๆกัน บางคนคิดว่า สูทซับครึ่งตัวถูกกว่าสูทซับในเต็มตัว แต่จริงๆแล้วสูทซับครึ่งกลับต้องเน้นงานมากกว่าเพื่อให้งานด้านในเรียบร้อยและช่วงเอวต้องมีสายยึดหนึ่งเส้นที่เชื่อมระหว่างซับในสองฝั่ง (ต่างประเทศนิยมแบบครึ่งตัวเนื่องจากสวมใส่สบายกว่าระบายอากาศได้ดีกว่า) ในส่วนเสื้อสูทที่ไม่มีซับในต้องหอตะเข็บทั้งตัวแต่ต้องมีซับในที่แขนเหมือนเดิม (ขึ้นอยู่กับความต้องกาารของลูกค้าและผิวสัมผัสของผ้าด้วย)

นอกจากนี้เสื้อสูทยังมีคุณภาพที่แตกต่างกันหลากหลายรูปแบบ ในเรื่องของดีเทลและคุณภาพของวัสดุ

real-suits-tailor-11

real-suits-tailor-08

See Also
suit sleeve buttons dgrie dgrie

real-suits-tailor-01 real-suits-tailor-02

real-suits-tailor-03 real-suits-tailor-04  real-suits-tailor-06 real-suits-tailor-07  Canvas suits vs fused suits: สูทหางม้า กับ ฟิวส์สูทคืออะไร real-suits-tailor-10

real-suits-tailor-04 real-suits-tailor-03 real-suits-tailor-02 real-suits-tailor-01

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0