fbpx

6 PRECAUTIONS: 6 ข้อควรระวังในการตัดสูทให้พอดี

dgrie man tips 6 precautions when cutting a suit to fit dgrie

6 ข้อควรระวังในการตัดสูทให้พอดี by DGRIE

dgrie man tips 6 precautions when cutting a suit to fit dgrie

สวัสดีครับวันนี้ ทางดีไซเนอร์ของร้าน DGRIE จะมาแนะนำแนวทางการเลือกทรงสูทให้เหมาะสมกับรูปร่างของแต่ละท่าน, หลายครั้งที่ความชอบและความเหมาะสมก็เป็นสิ่งที่ต้องสมดุลกันอย่างเหมาะสม, หลักการสังเกตเริ่มจากส่วนต่างๆดังนี้

1. ไหล่
ไหล่ตั้ง ควรเลือกแผ่นรองไหล่ที่บาง เนื่องจากแผ่นเสริมไหล่หนาจะทำให้คุณมีไหล่ที่ยิ่งตั้งขึ้นไปอีก, ลักษณะไหล่ลาด ควร เลือกแผ่นรองไหล่ที่หนาขึ้นเพื่อเสริมบุคลิกภาพตามความเหมาะสม ในมุมของความชอบก็ต้องหาสมดุลของเราเองครับ

2. แขน
ความสบายของช่วงแขนเป็นอีกส่วนที่สำคัญ หากคุณมีกล้ามแขนก็ไม่ควรใส่ให้ฟิตเกินพอดี การเผื่อให้มีพื้นที่รอบแขน ทำให้เวลาที่สวมสูทเป็นเวลานานจะไม่รู้สึกอึดอัดและสามารถพับแขนได้อย่างเต็มที่

3. เอว
ควรคำนึงถึงความพอดีเป็นสำคัญ และมีพื้นที่รอบเอวมากพอที่ให้สูทคืนตัวได้เอง หากคุณเป็นคนที่มีพุง ก็ไม่ควรใส่ให้ฟิตเกินไป ถึงแม้ว่าคุณจะชอบใส่แบบฟิตเข้ารูปก็ตาม เพราะ สูทไม่เหมือนไอเท็มเสื้ออื่นๆ, ตามหลักไม่ควรใส่ให้ดูรั้งจนเกินไป ส่วนนี้จึงจำเป็นต้องแบ่งสมดุลให้กับ “ควรจะเป็น” มากกว่า “ชอบจะเป็น”

4. ความยาวเสื้อสูท
เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมากเป็นอันดับต้นๆในการใส่สูทเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่า ต้องมีคนชอบ เสื้อสูทยาว บางคนชอบเสื้อสูทสั้น แต่ความพอดีควรอยู่ตรงไหนหละ? และ ความจริงคือสัดส่วนของแต่ละคนก็แตกต่างกันและยากที่จะกำหนดตัวเลขความยาวตามความสูงได้ เพราะ บางคนมีขาที่ยาวและบางคนมีขาที่ไม่ยาวนัก แน่นอนว่า คนที่ขายาว สัดส่วนเสื้อสูทจะสั้นลงเล็กน้อย และ คนที่ขาสั้น จะมีความยาวสูทที่มากกว่าปกติเล็กน้อย และตรงจุดนี้ คุณต้องหาความสมดุลของตัวคุณเอง!

5. อก
หลายคนมีความเชื่อว่าแผ่นหลังที่เรียบเสมอหลังไม่มีผ้าเหลือที่ อก คือสิ่งที่พอดีและถูกต้อง แต่นั้น คือจุดพลาดที่สำคัญ เพราะ ตัวสูทจะไม่มีความยืดหยุ่นและความสามารถในการคืนตัว อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการปริแตกอีกด้วย! สิ่งที่ควรจะเป็นควรมีพื้นที่เหลือ 1-2 นิ้วสำหรับแบบเข้ารูป และแบบทั่วไป 2-3 นิ้ว

6. ความยาวแขน
ส่วนนี้ใช้ความชอบส่วนตัวล้วนๆเพราะไม่มีหลักเกณฑ์ตายตัวใดๆ แต่โดยทั่วไปมักให้เชิ้ตเกินออกมา 1-2 ซม. แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ข้อควรระวังคือ ห่างคุณมีรูปร่างใหญ่ต้องระวังเรื่องความยาวให้ดีเพราะเวลายกแขนผ้าที่ถูกรั้งขึ้นไปจะมีมากกว่าปกติทำให้แขนสั้นขึ้นมากกว่าปกติ

ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ” “ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง”
สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

See Also
6 4 tips store a suit dgrie

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

LINE: @dgrie

DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

” WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0