fbpx

5 Ways To Wear A Grey Suit ใส่เสื้อสูทสีเทาอย่างไรให้ดูดี

5 ways to wear a grey suit dgrie 8

5 Ways To Wear A Grey Suit | Men’s Outfit Ideas | 5 แนวทางการใส่เสื้อสูทสีเทาอย่างไรให้ดูดี

สำหรับเสื้อสูทสีเทาเป็นหนึ่งในสีสูทที่สุภาพบุรุษควรมีติดตู้ไว้เพราะด้วยโทนสีที่สามารถสวมใส่ได้หลากหลายงานและด้วยความสุภาพของสีเทา ไม่ว่าจะเป็นเทาอ่อน หรือเทาเข้ม ก็สามารถใส่ได้ง่าย วันนี้ทางดีกรี DGRIE จะมาแนะแนวทางการใส่สูทสีเทาอย่างไรให้ดูดีและลงตัวมากที่สุด

 

1.) ทรงสูท, สำหรับสูทสีเทา Suit Fit

สำหรับสูทสีเทาหลักๆแล้วจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 เฉดสี คือ สีเทาอ่อน สีเทาปรกติ และ สีเทาเข้ม ซึ่ง โอกาศการใช้งานก็แตกต่างกันไป “สำหรับสูทสีเทาอ่อน” จะเป็นโทนสีที่พิเศษมากกว่าโทนสีอื่นๆ เพราะ ด้วยสีที่อ่อนมักจะทำให้ใครหลายคนไม่มั่นใจ เพราะอาจจะมีความรู้สึกใส่แล้วดูใหญ่กว่าโทนสีอื่นๆ แต่ เราก็สามารถตัดให้ทรงเข้ารูปมากกว่าโทนอื่นได้เช่นกัน, “สำหรับสีเทาปานกลาง” เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องด้วยไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป จึงเป็นที่นิยมมากที่สุด สำหรับทรง สามารถตัดได้ทั้ง ทรง Slim Fit – มาตรฐาน หรือ Regular Fit ขึ้นมาหน่อยก็ได้เช่นกัน, “สีเทาเข้ม” โทนสีสำหรับสุภาพบุรุษที่ไม่ชอบสีที่ไปเตะตาใคร มีความสุภาพอ่อนน้อม และเป็นทางการสูง การใช้งานก็มีความหลากหลาย สามารถตัดได้ทั้งทรงเข้ารูปและแบบทรงสบายๆ Regular Fit ได้เช่นกัน

 

2.) เครื่องประดับ สำหรับสูทสีเทา Accessories

เสื้อสูทเทา เป็นสีที่มีความเป็น Formal Waer จึงสามารถเลือกเครื่องประดับที่ตัดกัน หรือ กลมกลืนกันได้ทั้งสองอย่าง เช่น เนคไทสีกรม/ผ้าเช็ดหน้ากรม, หรือ เนคไทสีแดงเลือดหมู/ผ้าเช็ดหน้าสีแดงเลือดหมู หรือ ผ้าเช็ดหน้าโทนสีขาว โดยที่การเลือกสีนั้น สามารถเลือกได้ทั้งแบบ ตัดกันและใกล้เคียงกันได้เลย สำหรับ สีเครื่องประดับอาจจะกำหนดโดย THEME ของแต่ละงานได้เช่นกันครับ

 

3.) เสื้อเชิ้ต สำหรับสูทสีเทา Shirts

การเลือกสีเสื้อเชิ้ตนั้นเราจะแบ่งตามเชดสีของเทาเพื่อให้ได้ความลงตัวมากที่สุด

– เสื้อสูทสีเทาอ่อน : สำหรับสีเทาอ่อน นั้นไม่ควรสวมใส่เสื้อเชิ้ตที่มีสีที่แรงมากจนเกินไปเนื่องจากหากเป็นน้ำหนักสีที่อยู่ในระดับเดียวกันอาจจะทำให้สีตีกันได้ โดยสีเสื้อเชิ้ตที่เหมาะกับสูทสีเทาอ่อนก็จะเป็นโทนสีที่ไม่เข้มหรือแรงจนเกินไป เช่น สีขาว/ฟ้าอ่อน/ ชมพูอ่อน

–  เสื้อสูทสีเทากลาง : โทนสีเทากลาง เป็นโทนสีที่ใส่เสื้อเชิ้ตได้หลากหลาย เนื่องจากมีความเป็นกลางจึงสามารถใส่กับเสื้อเชิ้ตได้ทุกสี ตั้งแต่ ขาว ดำ น้ำเงิน ชมพู สีกรม แต่หากเป็นเสื้อเชิ้ตที่มีสีเดียวกับเสื้อสูท ก็จะดูกลืนกันเกินไป ควรเลือกเชดสีให้มีความแตกต่างไปบ้างเล็กน้อย

–  เสื้อสูทที่เทาเข้ม : สำหรับสีเทาเข้มนั้น ก็สามารถใส่กับเสื้อเชิ้ตได้ทุกสีเช่นกัน

 

4.) รองเท้า สำหรับเสือสูทสีเทา Shoes For Grey Suit

สีรองเท้าครอบจักรวาลที่สามารถใส่กับเสื้อสูทสีเทาได้ง่ายนั้นก็คือ ดำ / น้ำตาล แต่การสวมใส่นั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน สำหรับงานที่เป็นทางการแนะนำให้สีโทนสี เข้ม เช่น น้ำตาลเข้ม หรือ รองเท้าสีดำ แต่หากเป็นงานลำลองไม่ทางการมากจนเกินไป ก็สามารถใส่สีโทนน้ำตาลที่อ่อนขึ้นมาได้
“กางจับคู่สีรองเท้ากับเครื่องประดับก็สำคัญ” เช่นหากผ้าเช็ดหน้าและเนคไทเราเป็นสีทอง/ น้ำตาล ก็แนะนำให้ใส่รองเท้าสีน้ำตาลเป็นหลัก / หรือ หากเราใส่เสื้อสูทสีเทากลาง เสื้อเชิ้ตสีดำ รองเท้าก็ควรเลือกสีดำ

 

5.) ทรงกางเกง สำหรับสูทสีเทา Pants Fit

การเลือกทรงกางเกงสีเทานั้นมีความคล้ายคลึงกับการเลือกทรงสูท เช่นหากคุณต้องการใส่เสื้อสูทสีเทาอ่อน ก็ควรใส่กางเกงที่เข้ารูปมากกว่าปกติเล็กน้อย โดยเฉพาะโทนสีเทาอ่อนมากๆ สำหรับกางเกงเทาเข้ม ก็สามารถใส่ทรงที่มีความสบายมากกว่าสีเทาอ่อนได้เพราะสีเข้มสามารถพรางหุ่นหรือทรงขาของเราได้อยู่แล้ว ทริ๊กสำหรับคนที่ต้องการกางเกงที่ใส่แล้วดูขายาวมากขึ้นแนะนำให้ใส่เอวสูงและขายไม่ลอยมากจนเกินไป ทรง Slim Fit เข้ารูปเน้นช่วงขาไม่ใหญ่เกินไป แต่ก็ไม่ฟิตจนเกินไป

 

5 ways to wear a grey suit dgrie 8

5 ways to wear a grey suit dgrie 5 ways to wear a grey suit dgrie 1 5 ways to wear a grey suit dgrie 2 5 ways to wear a grey suit dgrie 3 5 ways to wear a grey suit dgrie 4 5 ways to wear a grey suit dgrie 5 5 ways to wear a grey suit dgrie 6 5 ways to wear a grey suit dgrie 7 5 ways to wear a grey suit dgrie 9 5 ways to wear a grey suit dgrie 10 5 ways to wear a grey suit dgrie 185 ways to wear a grey suit dgrie 11 5 ways to wear a grey suit dgrie 12 5 ways to wear a grey suit dgrie 13 5 ways to wear a grey suit dgrie 14 5 ways to wear a grey suit dgrie 15 5 ways to wear a grey suit dgrie 16 5 ways to wear a grey suit dgrie 17

 

DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT

ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK

ตัดสูทคุณภาพด้วยผ้านำเข้าจากอังกฤษและอิตาลี

ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ

ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง

สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

[CONTACT US]

LINE: @Dgrie

สาขาที่ให้บริการ

————————

See Also
6 6 shirts style for suits dgrie

DGRIE SATHORN

สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่

0893550555

เปิด 11.00-20.00.

Google Map: DGRIE SATHORN

https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

————————-

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2

สยามสแควร์ ซอย 2

026584899

เปิด 11.30-20.30.

Google Map: DGRIE SIAM

https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

————————-

“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

#bangkok #THAILAND #menstyle #menswear #tailor #mensuits #sartorial #tailormade #handmade #gentlemen #vbc #harrisonsofedinburgh #harrisons #dormeuil #marzoni #drapers #hollandandsherry #thomasmason #piacenza #zegna #loropiana

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0