fbpx
Now Reading
5 TIPS TO MAKE SURE YOUR SUIT FITS: 5 เทคนิคการเลือกทรงสูทให้ถูกสัดส่วนของเรา

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

5 TIPS TO MAKE SURE YOUR SUIT FITS: 5 เทคนิคการเลือกทรงสูทให้ถูกสัดส่วนของเรา

5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie 4

5 เทคนิคการเลือกทรงสูทให้ถูกสัดส่วนของเรา
สวัสดีครับหลายๆท่านบางคนมักจะชอบหาทรงที่ชอบจากในอินเตอร์เน็ตซึ่งบางทรงก็เข้ากับเรา บางทรงก็ไม่เหมาะ ในบางครั้งก็ไม่สามารถตอบตัวเองได้ว่าเราควรใส่ทรงสูทแบบไหนดี, วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจเรื่องของทรงสูทที่เหมาะกับเราดูครับ

1. ขนาดปก
หลายคนมีปัญหาในการเลือกขนาดปก ขนาดปกที่เหมาะสมควรคำนึงถึงสองส่วน คือ สไตล์ และ ขนาดช่วงอก สำหรับคนที่มีสไตล์วินเทจมักจะชอบปกที่มีขนาดใหญ่ แต่ก็ควรคำนึงถึงส่วนสูงและกว้างออกของเราประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะบางครั้งอาจเกินความพอดีสำหรับรูปร่างของเรา

2. ทรงหัวไหล่
หากรูปสูทที่เราหามานั้นฟองน้ำบางมากๆและเราเป็นคนไหล่ลาดมาก นั่นหมายความว่าเราอาจไม่เหมาะกับทรงนี้ไหล่แบบนี้ เราควรเลือกเสริมเสริมฟองน้ำให้หนาตามความเหมาะสมมากว่าตามแบบในอินเตอร์เน็ต เช่น ไหล่ตั่งไม่ควรเน้นฟองน้ำ หรือ ไหล่ลาดก็ควรเสริมบ้างตามความเหมาะสม

3. ความเข้ารูปของช่วงเอว
หลายครั้งที่รูปจากอินเตอร์เน็ตนายแบบใส่แล้วเข้ารูปสวยพอดี แต่ความเป็นจริงความพอดีคือสิ่งสำคัญและเพื่อความคล่องแคล่วในการใช้งานก็ไม่ควรฟิตหรือหลวมเกินไป หากมีช่วงหน้าท้องก็ควรเพิ่มพื้นที่บริเวณเอวให้สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก และหันไปโฟกัสเรื่องแบบและผ้า ที่จะช่วยทำให้พลางหุ่นของคุณได้แทนการใส่ให้ฟิตจนเกินไป เช่น การเผื่อช่วงอกและสะโพกให้มากขึ้นเล็กน้อยเพราะทำให้มีส่วนเอวเว้ามากขึ้น หรือ การกำหนดปกไม่ให้เล็กจนเกินไป โดย ส่วนนี้สามารถปรึกษาทางร้าน DGRIE เพื่อรับคำแนะนำได้เลยครับ

4. ความยาวที่เหมาะกับเรา
หลายครั้งที่เสื้อยาวเกินไป และ สั้นเกินไป สำหรับรูปร่างของเรา แน่นอนว่าช่วงลำตัวของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน การที่จะใส่ความยาวเสื้อตามความสูงนั้นไม่ได้ให้ผลที่ดี 100% เราจึงต้องคำนึงถึงสรีระส่วนอื่นๆประกอบกัน เพื่อให้ได้ความพอดีที่สุด โดยตามหลักเสื้อควรมีความถึงอยู่บริเวณเป้ากางเกง + , –

5. ความสวยและการใช้งานจริง
แน่นอนว่าหากต้องการทรงที่พอดีฟิตมากจนเกินไปนั้นย่อมส่งผลต่อการใช้งานจริง โดยทั่วไปไม่ควรให้ทุกอย่างดูเรียบตึงมากจนเกินไป ควรมีพื้นที่ให้หายใจได้บ้าง

5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie

5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie 1

5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie 2            5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie 3

5 tips to make sure your suit fits perfectly by dgrie dgrie 4

ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ” “ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง”
สูทเจ้าบ่าว สูทงานแต่ง ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

See Also
how to choose the perfect tie 1 dgrie

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

LINE: @dgrie

DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

” WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0